Bám sát nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/11, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết quả thực hiện chương trình công tác năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Bám sát nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần bám sát và cụ thể hóa 8 nhiệm vụ của đơn vị để thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Thực hiện chương trình công tác năm 2015, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị theo đúng nội dung, kế hoạch đề ra.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng tập trung cao cho công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trong đó tập trung tuyên truyền về tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, chương trình xây dựng NTM gắn với 5 đề án của UBND tỉnh; chú trọng tuyên truyền biển đảo, thông tin đối ngoại và quan tâm công tác quản lý báo chí, xuất bản.

Bám sát nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng ảnh 2

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Ít nhất một tháng một lần, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo phải cung cấp thông tin dư luận xã hội trên mọi mặt của đời sống xã hội cho lãnh đạo tỉnh.

Về công tác khoa giáo, 10 tháng năm 2015, Ban đã hướng dẫn, tổ chức tổng kết, sơ kết 8 Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh; đón 12 đoàn của Ban Tuyên giáo tỉnh Bôlykhamxay (Lào) và Ban Tuyên giáo các tỉnh về trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động tuyên giáo và thực hiện Chỉ thị 03...

Về công tác giáo dục lý luận chính trị, đến hết tháng 10, Ban đã chỉ đạo mở 750 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 163.192 học viên tham gia, đồng thời làm việc với 12 Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố, thị xã về công tác đào tạo bồi dưỡng.

Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và công tác văn hóa – văn nghệ cũng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo.

Bám sát nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng ảnh 3

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh: Đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo UBND tỉnh và các ngành liên quan phối hợp xây dựng trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện đạt chuẩn, có chỉ thị về dư luận xã hội

Ngoài công tác chuyên môn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn chú trọng triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồi Chí Minh. Trong năm 2015, Ban đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ban hành 33 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chỉ đạo, hướng dẫn các cấp gắn học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mnh với hội nghị điển hình tiên tiến và Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI; tôn vinh, biểu dương 103 gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những kết quả mà Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc chỉ đạo, triển khai các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần bám sát và cụ thể hóa 8 nhiệm vụ của đơn vị để thực hiện tốt công tác chuyên môn. Đặc biệt, cần nắm thông tin, dư luận xã hội để có định hướng, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của tỉnh; kịp thời phản ánh các chỉ thị, nghị quyết một cách dễ hiểu nhất để người dân làm theo...

Xung quanh sự kiện kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du, Ban Tuyên giáo cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tham gia tích cực và có hiệu quả trong công tác tuyên truyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast