Bám sát thực tiễn, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Lộc Hà đã đổi mới phương thức lãnh đạo nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhân dân Mai Phụ làm đường giao thông nông thôn

Nhân dân Mai Phụ làm đường giao thông nông thôn

“Khâu quan trọng trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng là phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, Điều lệ Đảng, pháp luật nhà nước; kiểm tra công tác, chất lượng cán bộ, bảo đảm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị” - Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Trương Thanh Huyền khẳng định.

Tăng cường cho cơ sở, sâu sát thực tế là một nội dung đổi mới phong cách lãnh đạo ở Đảng bộ huyện Lộc Hà. Thời gian qua, Huyện ủy đã về làm việc với 10 tổ chức cơ sở đảng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, mở hướng phát triển. Qua làm việc ở cơ sở, Huyện ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn các đảng bộ từ thực tiễn của địa phương, đơn vị xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế phù hợp, phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo, tập trung lãnh đạo nhân dân giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới (NTM)… Đến nay, toàn huyện có 3 xã đạt chuẩn NTM và không còn xã dưới 10 tiêu chí. Năm 2016, tiếp tục phấn đấu đưa 2 xã (Hộ Độ, An Lộc) cán đích NTM.

Cùng với coi trọng công tác chính trị tư tưởng, tổ chức tốt việc học tập, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, Huyện ủy Lộc Hà chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng chăm lo xây dựng chính quyền và các đoàn thể vững mạnh, gắn với “dân vận khéo”. Các đảng bộ cơ sở tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng và trách nhiệm của HĐND, để HĐND thực sự đủ bản lĩnh và trình độ quyết định những vấn đề quan trọng ở cơ sở. Đồng thời, kiện toàn UBND, tích cực thực hiện cải cách hành chính, đưa công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân vào nền nếp.

Bí thư Đảng ủy xã Hồng Lộc - Hồ Sỹ Giang chia sẻ: “Thực tế khẳng định, mọi việc, dù khó khăn, trở ngại đến mấy đều được hoàn thành nhờ tinh thần quyết tâm, sự đồng thuận cao. Học tập và làm theo gương Bác Hồ, nói đi đôi với làm, trước hết phải được thực hiện ở cấp trên, từ đó, cấp dưới, đảng viên, quần chúng noi theo để làm cho tốt. Kinh nghiệm xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ xã Hồng Lộc đã chỉ rõ điều đó”.

Bên cạnh những việc đã làm được, trong quá trình đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng bộ Lộc Hà cũng đã nhìn thấy một số tồn tại để tiến hành khắc phục như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chưa toàn diện; sự phối hợp giữa các cấp, ngành về triển khai thực hiện nhiệm vụ chưa đồng bộ; cơ chế lãnh đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền, phối hợp hoạt động của MTTQ, các đoàn thể ở một số địa phương còn hạn chế…

Bên cạnh những thuận lợi, Lộc Hà cũng đứng trước nhiều khó khăn, đòi hỏi phải phát huy hơn nữa truyền thống cần cù, sáng tạo; có những quyết sách mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành, nhằm đảm bảo phát triển nhanh và bền vững.

Thời gian thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 chưa nhiều nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của các tầng lớp nhân dân, Lộc Hà sẽ sớm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast