Ban Tuyên giáo Trung ương kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết hội nghị T.Ư 7 tại Lộc Hà

Tiếp tục chương trình kiểm tra thực hiện Nghị quyết hội nghị T.Ư 7 ( khóa XI) tại Hà Tĩnh, sáng 30/8, đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với BTV huyện Lộc Hà. Cùng đi với đoàn có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh.

Sau khi tham dự hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết ở cấp tỉnh, BCĐ huyện đã tổ chức họp để triển khai công việc, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Để việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết nghiêm túc, đạt chất lượng và đảm bảo thời gian, BTV huyện ủy đã giao các đồng chí ủy viên thường vụ tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo, giám sát tại các cơ sở.

Đến nay đã có 21/32 đơn vị đã tổ chức quán triệt NQ. Nét mới trong việc triển khai NQ ở Lộc Hà là sự phân định rõ các đối tượng để tổ chức lớp học tập cho phù hợp với trình độ; Việc giới thiệu những nội dung của NQ, các kết luận được gắn liên hệ sát với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị đồng thời gắn với chương trình hành động của huyện. Sau khi học tập, quán triệt các nội dung cơ bản của NQ, BCĐ phân công tổ để thảo luận, tham gia góp ý vào các chương trình hành động của huyện để NQ đi vào cuộc sống.

Tại buổi làm việc, BTV huyện Lộc Hà cũng đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất trong việc xây dựng trung tâm chính trị đạt chuẩn; nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ giảng viên; đổi mới hình thức, phương pháp trong việc triển khai các NQ, kết luận một các phù hợp với từng đối tượng...

Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Lộc Hà đạt được trong việc chỉ đạo, triển khai học tập, quán triệt NQ T.Ư 7 sát với yêu cầu thực tiễn của địa phương, đạt yêu cầu đề ra. Với những kiến nghị của huyện, đoàn sẽ xem xét, tổng hợp trình cấp trên điều chỉnh phù hợp để việc quán triệt, học tập các chỉ thị, NQ, kết luận của cấp trên ở cấp cơ sở ngày càng có hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT-XH ở địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast