Báo cáo chính trị cần đánh giá đúng tình hình, xác định hướng đi riêng của từng địa phương

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/3, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị đại hội đảng cấp ở cơ sở, cấp huyện.

Báo cáo chính trị cần đánh giá đúng tình hình, xác định hướng đi riêng của từng địa phương ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, các đơn vị phải cụ thể hóa nhiệm vụ của địa phương, xác định nông thôn mới là trọng tâm, xây dựng đảng là then chốt

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đoàn kiểm tra đã báo cáo với Thường trực Tỉnh uỷ về kết quả kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp huyện trong thời gian qua. Nhìn chung, đến thời điểm này, các đơn vị đã triển khai khá bài bản những vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội Đảng theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.

Sau khi tiến hành công tác quán triệt các văn bản của trung ương, của tỉnh, các đơn vị đã sớm thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Đến nay, theo chức trách nhiệm vụ, các tiểu ban đã triển khai kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm. Nhiều đảng bộ, chi bộ đã hoàn thành văn kiện Đại hội và đang triển khai lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, có đơn vị đã hoàn thành lần 5 dự thảo báo cáo như huyện Cẩm Xuyên.

Đồng thời với nhiệm vụ đó, công tác nhân sự đã được các đơn vị triển khai tuân thủ các bước theo hướng dẫn. Một số địa phương có những bước đi sáng tạo trong công tác kiện toàn, sắp xếp và luân chuyển cán bộ; có chính sách hợp lý cho cán bộ không đủ điều kiện tái cử.

Báo cáo chính trị cần đánh giá đúng tình hình, xác định hướng đi riêng của từng địa phương ảnh 2

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch báo cáo công tác nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp huyện

Mặc dù đã đạt được một số phần việc quan trọng trong quá trình chuẩn bị đại hội, song theo đánh giá của các đoàn kiểm tra, tại các đơn vị còn có nhiều khó khăn, hạn chế. Nhìn chung, báo cáo chính trị còn dàn trải và theo mô thức cũ, chưa xác định được trọng tâm, trọng điểm để tạo đột phá, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng trong báo cáo còn mờ nhạt; một số đơn vị cấp cơ sở còn vướng mắc trong công tác nhân sự liên quan đến độ tuổi, cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ, một số đơn vị cơ sở hẫng hụt cán bộ nguồn.

Các đơn vị cấp cơ sở, cấp huyện cũng kiến nghị nhiều nội dung quan trọng như: giải pháp đối với cán bộ không đủ tiêu chuẩn về độ tuổi nhưng đủ năng lực, trình độ và được tín nhiệm, vấn đề kinh phí phục vụ đại hội…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, các đơn vị phải cụ thể hóa nhiệm vụ của địa phương, xác định nông thôn mới là trọng tâm, xây dựng đảng là then chốt; đối với đô thị, xác định xây dựng đô thị văn minh là cốt lõi. Tập trung bổ sung, xây dựng các báo cáo chính trị cấp cơ sở, cấp huyện theo hướng thay đổi cấu trúc, chọn điểm nhấn để tạo đột phá, tránh chung chung, chuẩn bị kỹ các nội dung báo cáo chính trị của tỉnh.

Cần thẳng thắn, khách quan đánh giá đúng tình hình, đồng thời xác định hướng đi riêng trong 5 năm và những năm tiếp theo; đánh giá đúng mức nhiệm vụ công tác Đảng, bám sát nội dung các văn bản trọng tâm như: Nghị quyết trung ương 4, Nghị quyết 03 của Bộ Chính trị…

Đối với vấn đề nhân sự, cần rà soát tỉ mỉ theo nhóm, đơn vị để có đánh giá đúng, phân tích và có hướng giải quyết có lí có tình các trường hợp cụ thể để thuận lợi cho đơn vị, địa phương.

Chuẩn bị thật kỹ các đại hội điểm ở cơ sở, đầu tư thỏa đáng các báo cáo chính trị, gắn vai trò của cấp huyện đối với sự chỉ đạo cơ sở.

Chú trọng công tác truyền thông phục vụ đại hội gắn với phát động các phong trào thi đua.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast