Báo cáo chính trị phải làm nổi bật nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/5, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy BĐBP tỉnh để nghe và cho ý kiến về kế hoạch chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại buổi làm việc, BTV Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo Đảng ủy BĐBP Hà Tĩnh trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XVII sắp tới. Dự thảo báo cáo đã thể hiện rõ những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn bất cập, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Từ đó có những đánh giá, nhìn nhận khách quan, chính xác, đi sâu tìm hiểu nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm. Báo cáo cũng đã nhấn mạnh được các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và đề xuất các biện pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Báo cáo chính trị phải làm nổi bật nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự: Cần nghiên cứu thêm về 3 nhiệm vụ mang tính đột phá trong nhiệm kỳ tới để đảm bảo vừa mang tính cấp bách vừa mang tính cơ bản.

Tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị, nhiều đại biểu cho rằng, trong báo cáo cần tập trung mổ xẻ, bổ sung để làm nổi bật hơn nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia, đảm bảo an ninh biên giới, an ninh vùng giáo; phối hợp với các lực lượng khác, nhất là lực lượng quân sự và BQL Khu kinh tế tỉnh để đảm bảo ANTT tại các khu kinh tế; nâng cao bản lĩnh cho chiến sỹ và sức chiến đấu của lực lượng, nắm chắc tình hình địa bàn vùng biên.

Trong bối cảnh mới, lực lượng biên phòng cần phải tham mưu cho tỉnh các chính sách sát đúng, xây dựng các mô hình phù hợp về đảm bảo an ninh vùng biên, ổn định vùng giáo, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Cần bổ sung để làm rõ các nội dung mang tính đột phá, nhấn mạnh đến yếu tố xây dựng lực lượng, đầu tư khoa học kỹ thuật, trang bị vũ khí, phương tiện chiến đấu...

Báo cáo chính trị phải làm nổi bật nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia ảnh 2

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, chủ đề của báo cáo cần nhấn mạnh việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và xây dựng lực lượng tinh nhuệ.

Ngoài các góp ý về một số câu từ, bố cục, hình thức, các đại biểu còn cho rằng, báo cáo cần quan tâm đến công tác đối ngoại biên phòng để thắt chặt tình đoàn kết với nước bạn Lào và xây dựng khu vực biên giới hoà bình, ổn định. Có đánh giá đầy đủ và xây dựng các biện pháp đẩy mạnh trong cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong thông quan. Cần làm rõ sự giúp đỡ của lực lượng đối với nước bạn Lào trong đấu tranh phòng chống ma túy, bảo vệ rừng; sự phối hợp giữa lực lượng với các cơ quan trong khối nội chính và các địa phương. Cần bổ sung nội dung liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng vào báo cáo….

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu BTV Đảng ủy BĐBP tỉnh tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp để xây dựng báo cáo chính trị hoàn chỉnh hơn. Đặc biệt, trong báo cáo phải nói sâu, làm nổi bật 3 kết quả đạt được mang đặc trưng riêng của lực lượng là: công tác đảm bảo TTATXH tại các khu vực trọng điểm; những đóng góp trong công cuộc phát triển KT-XH tại các xã đặc biệt khó khăn trên các tuyến biên giới; hiệu quả của công tác giáo dục, vận động quần chúng nhân dân.

Báo cáo chính trị phải làm nổi bật nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia ảnh 3

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Cần rút ra những bài học quan trọng trong công tác phối hợp giữa các lực lượng...

Bên cạnh đó, cần phải nghiên cứu thêm về 3 nhiệm vụ mang tính đột phá trong nhiệm kỳ tới để đảm bảo vừa mang tính cấp bách vừa mang tính cơ bản. Đó là việc ứng dụng công nghệ cao trong hoạt động nghiệp vụ, nâng cao chất lượng mạng lưới cơ sở mật, tập trung nâng cao chất lượng nghiệp vụ cơ bản để chủ động nắm bắt tình hình từ xa, có chiều sâu, đúng bản chất…

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu báo cáo phải làm rõ hơn các vấn đề như: công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm công nghệ cao; đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 lên phần quan trọng, nổi bật nhất; bổ sung thêm nội dung về việc thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra cán bộ, chiến sỹ, đảng viên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo.

Báo cáo chính trị phải làm nổi bật nhiệm vụ giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia ảnh 4

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Nội dung báo cáo phải đề cập sâu hơn nữa đến công tác đấu tranh bảo vệ an ninh, chủ quyền biên giới trên biển và công tác cải cách hành chính, nhất là trong thông quan.

Trong báo cáo kiểm điểm phải đánh giá đầy đủ, cụ thể những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế. Kịch bản điều hành đại hội phải khoa học, ngắn gọn, các tham luận phải mang tính chuyên sâu…

Tại buổi làm việc, BTV Tỉnh ủy cũng đã nhất trí tổ chức điểm Đại hội Đảng bộ BĐBP Hà Tĩnh trong các ngày 25 - 26/6 và phương án giới thiệu nhân sự của Đảng ủy.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast