Bí thư chi bộ giỏi của vùng giáo Phúc Hải

(Baohatinh.vn) - Gần 20 năm làm Bí thư Chi bộ của một xóm giáo toàn tòng, ông Nguyễn Hữu Đức ở thôn Phúc Hải, xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) luôn là "đầu tàu" gương mẫu trong thực hiện mọi phong trào, là hạt nhân đoàn kết lương giáo, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin yêu, mến phục.

Bí thư chi bộ giỏi của vùng giáo Phúc Hải ảnh 1

Bảng thành tích của bí thư Đức treo kín nhà

Ở tuổi 67, mái tóc đã bạc trắng nhưng ngày ngày, ông Nguyễn Hữu Đức vẫn lặn lội khắp làng trên xóm dưới để làm công việc của một bí thư chi bộ. Sinh ra và lớn lên ở làng công giáo toàn tòng, từng tham gia dân công hỏa tuyến ở chiến trường Bình Trị Thiên, ông Đức sớm được giác ngộ lý tưởng của Đảng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, đến năm 1987, ông mới đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ông chia sẻ: “Lúc ấy, đảng viên là người công giáo còn rất hiếm. Bản thân tôi khi quyết định đứng vào hàng ngũ của Đảng thì luôn kiên định với lập trường, lý tưởng đã chọn”.

Ông Đức luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, trở thành một đảng viên ưu tú. Năm 1996, ông được bầu làm Phó Bí thư chi bộ, Phó trưởng thôn. Từ năm 1998 đến nay, ông được bầu làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Phúc Hải. Trên cương vị của mình, ông luôn xác định rõ vai trò và trọng trách lớn lao của một người đầu tàu gương mẫu.

Không chỉ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, ông Đức còn tích cực vận động gia đình, con cháu, bà con giáo dân trong thôn chấp hành mọi chủ trương, đường lối, đặc biệt là thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống no ấm, hạnh phúc.

Ông Đức chia sẻ: “Phúc Hải là xóm giáo toàn tòng với nhiều đặc thù, địa hình phức tạp nên chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác giữ gìn ANTT ở địa phương”.

Người dân thôn Phúc Hải đa số tham gia sản xuất trên biển, bởi vậy, công tác bảo vệ thế trận an ninh vùng biển luôn được chi bộ thôn quán triệt đến tận mỗi người dân. Ông Đức luôn tích cực vận động bà con hưởng ứng “Ngày biên phòng toàn dân”, phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, mốc giới, giữ gìn ANTT biên giới, vùng biển”; kêu gọi mọi người đoàn kết, tương trợ nhau khi đánh bắt trên biển.

Bí thư chi bộ Nguyễn Hữu Đức còn là hạt nhân tích cực giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ trong các đợt công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân không nghe lời kẻ xấu xuyên tạc gây mất đoàn kết, giữ gìn ANTT thôn xóm...

Với sự tận tụy, nỗ lực của bí thư Nguyễn Hữu Đức, nhiều năm liền, Chi bộ Phúc Hải luôn đạt trong sạch vững mạnh; hàng năm, được Đảng ủy và MTTQ xã tặng giấy khen. Các tổ chức đoàn thể trong thôn đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng Bí thư Chi bộ Nguyễn Hữu Đức, năm 2010, được MTTQ huyện công nhận danh hiệu “tuổi cao, gương sáng”; năm 2012, ông vinh dự đón nhận danh hiệu bí thư chi bộ tiêu biểu toàn tỉnh. Đặc biệt, năm 2013, ông được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng kỷ niệm chương vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

“Năm nay đã 67 tuổi, không còn khỏe nữa nên vừa rồi, tôi xin nghỉ chức Bí thư chi bộ. Vậy nhưng, bà con và chính quyền vẫn tin tưởng, đảng viên vẫn bầu nên tôi lại tiếp tục cống hiến” - ông Đức chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast