Bí thư trẻ lãnh đạo đảng viên già

(Baohatinh.vn) - Chi bộ thôn nọ vừa tổ chức kiểm điểm, đánh giá phân loại năm 2015. Tại cuộc họp, tân bí thư chi bộ, người năm nay chỉ mới 30 tuổi, đánh giá toàn diện các lĩnh vực lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ...

Sinh hoạt tư tưởng

Cùng với đánh giá tập thể khá cụ thể, chi tiết, mang tinh thần quyết liệt của tuổi trẻ, bí thư chi bộ đã triển khai bài bản việc nhận xét, đánh giá đối với từng đảng viên. Với sự cụ thể, quan điểm xây dựng cao, việc đánh giá kiểm điểm tiến hành suôn sẻ đến lượt đảng viên thứ 6.

Sau khi đảng viên thứ 7, người năm nay đã ngoài 60 trình bày kiểm điểm, nhiều đảng viên góp ý, bí thư chi bộ đã thẳng thắn nêu một số việc thiếu gương mẫu của đảng viên này.

Trong quá trình lắng nghe khá nhiều ý kiến góp ý, đảng viên ngoài 60 tỏ rõ sự bực bội. Như giọt nước tràn li, chỉ chờ bí thư chi bộ nêu vài việc, đảng viên này đứng phắt dậy:

- Tôi nói với bí thư nha - giọng đảng viên thiếu kiềm chế - còn “non” và “xanh” lắm! Mới bằng tuổi con tôi thôi, đừng vội tỏ ra hơn người. Đây đã hàng chục năm công tác trong cơ quan, đã đủ mùi hun khói.

Bí thư trẻ điềm tĩnh:

- Thưa đồng chí! Tôi biết và trân trọng quá khứ của đồng chí, nhưng ở đây là kiểm điểm trách nhiệm của đảng viên. Tôi và nhiều đồng chí góp ý là để đồng chí hiểu, từ đó, chỉnh thái độ, nhằm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Chi bộ mạnh cốt là ở đảng viên gương mẫu. Nếu đảng viên thiếu gương mẫu, tinh thần xây dựng không cao thì làm sao quần chúng tin và nghe theo được.

Cuộc họp rồi cũng kết thúc trọn vẹn. Thế nhưng, nỗi buồn vẫn đọng lại ở đâu đó trong lòng những người tâm huyết. Câu chuyện trên đã nói lên thực trạng, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hạt nhân ở cơ sở.

Muốn phát triển Đảng, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, chi bộ phải đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ. Thế nhưng, khi tin tưởng, giao việc, nếu những đảng viên lớn tuổi chỉ khư khư quan điểm tuổi tác thì sẽ tạo rào cản không nhỏ để cán bộ trẻ trưởng thành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast