Các ban Đảng Tỉnh uỷ đánh giá, triển khai nhiệm vụ 2017

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017.

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các ban ngành, lực lượng vũ trang, công tác dân vận của hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp, ngành đã quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH T.Ư Đảng khóa XI về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới".

cac ban dang tinh uy danh gia trien khai nhiem vu 2017

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Dương Xuân Hòa trình bày báo cáo công tác dân vận năm 2016, nhiệm vụ năm 2017.

Nhận thức về vị trí, vai trò công tác dân vận, trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được nâng lên. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức tập huấn Chương trình MTQG xây dựng NTM cho đội ngũ cán bộ cốt cán làm công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến xã và đội ngũ cán bộ thôn, xóm…

cac ban dang tinh uy danh gia trien khai nhiem vu 2017

Công tác dân vận của lực lượng vũ trang đạt nhiều kết quả quan trọng trong tham gia xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, tăng cường tình đoàn kết quân dân. Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp về công tác vận đồng quần chúng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đặc biệt là trong công tác khắc phục sự cố môi trường biển, tiếp thu ý kiến phản biện, góp ý xây dựng bộ chính sách mới của tỉnh giai đoạn 2017-2020.

cac ban dang tinh uy danh gia trien khai nhiem vu 2017

Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm: Việc nắm bắt thông tin và tình hình dư luận ở một số địa phương, cơ sở còn nhiều hạn chế, nhất là ở các địa bàn còn tiềm ẩn.

cac ban dang tinh uy danh gia trien khai nhiem vu 2017

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đức Thọ Cù Thị Mỹ Hiệp: Thực hiện quy chế dân chủ ở Đức Thọ được triển khai sâu rộng từ BTV huyện ủy đến các địa bàn dân cư.

Trong năm 2106, hệ thống dân vận tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo góp phần phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

cac ban dang tinh uy danh gia trien khai nhiem vu 2017

Triển khai nhiệm vụ 2017, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh đề nghị hệ thống dân vận các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai sâu rộng các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận; tham mưu tổng kết việc triển khai, thực hiện các nghị quyết của Đảng đối với công tác dân vận; tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành liên quan và hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể triển khai thực hiện tốt các phương án chỉ đạo của tỉnh và Phương án 178 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về vận động nhân dân phát triển sản xuất, ổn định đời sống, đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn chịu ảnh hưởng sự cố môi trường.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng yêu cầu hệ thống dân vận các cấp luôn chủ động các giải pháp, phương án mới về công tác vận động quần chúng khi có vấn đề phức tạp phát sinh ở cơ sở...

cac ban dang tinh uy danh gia trien khai nhiem vu 2017

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc

Trước đó, chiều 27/12, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2016, toàn tỉnh kết nạp 2.884 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên gốc giáo; ban hành quyết định tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng cho 4.353 đồng chí với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng.

cac ban dang tinh uy danh gia trien khai nhiem vu 2017

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cũng trong năm, ngành tổ chức xây dựng Đảng đã tham mưu cử 766 cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng theo các loại hình ở Trung ương và tỉnh; tham mưu BTV Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 33 KH/TU ngày 8/8/2016 về bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2016; phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực I tham mưu mời 8 đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia giảng dạy chuyên đề thực tiễn cho lớp Cao cấp Lý luận Chính trị khóa 2015 - 2017. Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng đã tham mưu BTV Tỉnh ủy ban hành quyết định công nhận 28 cán bộ hoạt động cách mạng trước tháng 8/1945.

cac ban dang tinh uy danh gia trien khai nhiem vu 2017

Ngoài những nhiệm vụ chuyên môn, năm 2016, ngành tổ chức xây dựng Đảng đã thực hiện đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực trọng tâm như: chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tham mưu, hướng dẫn xây dựng Đề án “Nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị”; giải quyết kịp thời chính sách đối với cán bộ không tái cử...

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã biểu dương 4 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2016.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast