Các ngành, đơn vị tiếp tục kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4

Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Tĩnh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh (Vietinbank Hà Tĩnh) vừa hoàn thành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4.

Thực hiện NQT.Ư 4 (Khoá XI), từ tháng 9/2012, BTV Đảng uỷ và Ban giám đốc Sở LĐ- TB- XH đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cho việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập thể và cá nhân.

Báo cáo kiểm điểm của tập thể và cá nhân lãnh đạo Đảng uỷ cũng như của từng đảng viên trong Đảng bộ được chuẩn bị công phu, chu đáo. Quá trình kiểm điểm đảm bảo nghiêm túc, cầu thị nhằm tập trung làm rõ 3 vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng nêu trong NQT.Ư4; phân tích rõ ưu điểm, khuyết điểm của tập thể, cá nhân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; những điều đảng viên không được làm... Đồng thời đánh giá đúng tính chất, mức độ thiếu sót, khuyết điểm của tập thể cũng như cá nhân để có giải pháp khắc phục.

Trong quá trình kiểm điểm đã chọn một số việc cần làm ngay như không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; đề ra chương trình hành động “cán bộ, đảng viên, viên chức ngành LĐ-TB-XH đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, tận tâm, vì lợi ích của đối tượng và cộng đồng”...

Đảng bộ Sở LĐ -TB - XH Hà Tĩnh là đơn vị đầu tiên của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hoàn thành việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, cán bộ lãnh đạo và đảng viên, theo tinh thần NQT.Ư4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

* Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh (Vietinbank Hà Tĩnh) vừa tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Chi nhánh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao công tác chuẩn bị của tập thể lãnh đạo Vietinbank Hà Tĩnh
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao công tác chuẩn bị của tập thể lãnh đạo Vietinbank Hà Tĩnh

Trên tinh thần thẳng thắn nhìn vào sự thật, tập thể lãnh đạo Vietinbank Hà Tĩnh đã nghiêm túc kiểm điểm về những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, biện pháp khắc phục trong thời gian tới ở trên cả 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đề cập, kể cả các vấn đề mà các tổ chức, cá nhân đã góp ý cho tập thể và từng cá nhân ban lãnh đạo. Đồng thời đưa ra một số vấn đề cần tập trung khắc phục ngay sau hội nghị kiểm điểm, đảm bảo hoạt động tín dụng lành mạnh và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Ban lãnh đạo và các cá nhân đã tiếp thu những ý kiến góp ý của tập thể, cá nhân với tinh thần cầu thị, đề ra được kế hoạch, lộ trình cụ thể để khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao công tác chuẩn bị của tập thể lãnh đạo Vietinbank Hà Tĩnh trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này, đồng thời chỉ ra những hạn chế khuyết điểm, nêu một số giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí cấp ủy Chi nhánh, những nỗ lực và những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể lãnh đạo đơn vị trong những năm qua.

Đồng chí yêu cầu tập thể và các thành viên trong BCH bổ sung làm rõ một số nội dung đã thực hiện nhưng chưa nêu trong kiểm điểm; tiếp tục phấn đấu rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, phát huy ưu điểm, có biện pháp khắc phục có kết quả các hạn chế, yếu kém theo đúng yêu cầu của Nghị quyết T.Ư 4.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast