Cách làm hay trong sinh hoạt chi bộ tại cơ sở ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Mặc dù mới thực hiện được hơn 4 tháng nhưng kế hoạch “Phân công cán bộ, đảng viên dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở” ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) bước đầu mang lại hiệu quả. Đây cũng được xem là môi trường để cán bộ nòng cốt phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình và tăng cường mối quan hệ giữa cấp trên với cơ sở...

Đúng 19h30’, đảng viên trong Chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Phố Châu đã đến sinh hoạt đầy đủ, nghiêm túc. Đây là buổi sinh hoạt thường kỳ của chi bộ và có cán bộ Ban Tổ chức Huyện ủy, cán bộ thị trấn phụ trách địa bàn về dự.

cach lam hay trong sinh hoat chi bo tai co so o huong son

Đảng viên Chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Phố Châu tham gia phát biểu ý kiến trong cuộc họp chi bộ.

Ngoài nội dung thường kỳ thì cuộc họp tháng 9 này, chi bộ tập trung bàn bạc, cho ý kiến về việc xây dựng đường Nguyễn Tuấn Thiện, Lê Minh Hương (đoạn qua địa bàn tổ dân phố) thành kiểu mẫu và triển khai xây dựng hội quán đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đây là những nội dung quan trọng, thị trấn đã có chủ trương từ trước nhưng đảng viên vẫn chưa có sự thống nhất cao. Trước khi triển khai cuộc họp, chi ủy đã có sự trao đổi, bàn bạc, thảo luận, xin ý kiến của cán bộ cấp trên nên các khó khăn, vướng mắc đã được định hướng xử lý.

Trong cuộc họp, với sự hiện diện, động viên từ cán bộ cấp trên và sự linh hoạt trong điều hành của chủ trì đã giúp các đảng viên phát huy được tinh thần trách nhiệm, đề cao tính dân chủ, có ý thức xây dựng. Do vậy, đại đa số đảng viên đều thống nhất cao và đề xuất cách làm phù hợp để cùng nhân dân hoàn thành 2 tuyến phố kiểu mẫu trong năm nay và triển khai xây dựng hội quán của tổ dân phố vào đầu năm sau...

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, không chỉ có Chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Phố Châu mà chất lượng sinh hoạt của hầu hết các chi bộ cơ sở trên địa bàn đều đã được nâng lên một bước. Có được tín hiệu đáng mừng này là do Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Sơn đã ban hành Kế hoạch số 25 về việc “Phân công cán bộ, đảng viên dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở”.

Theo đó, 235 cán bộ chủ chốt là các ủy viên BCH Huyện ủy, trưởng và phó các phòng chuyên môn, các tổ chức đoàn thể, cán bộ huyện thuộc diện quy hoạch, thường trực các đảng bộ xã, thị trấn... đã được phân công về sinh hoạt tại các chi bộ cơ sở vào ngày mồng 3 hàng tháng. Quán triệt kế hoạch này, tất cả cán bộ thuộc diện được phân công đã thực hiện nghiêm túc, sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ các cuộc họp tại các chi bộ đã được phân công. Và tình hình đã có những chuyển biến tích cực về nhiều mặt. Chất lượng sinh hoạt của các chi bộ cơ sở trên địa bàn được nâng lên rõ rệt.

Nói về những thay đổi này, ông Nguyễn Quốc Lập - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn khẳng định: Triển khai thực hiện Kế hoạch số 25, các chi bộ trên địa bàn đã tổ chức sinh hoạt nghiêm túc, đầy đủ, nề nếp và chất lượng hơn trước. Theo đó, công tác chuẩn bị đã được thực hiện chu đáo hơn, điều hành linh hoạt hơn, các nội dung trọng tâm đã được bám sát. Do có cán bộ cấp trên về nên tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt cao hơn so với trước, công tác quản lý đảng viên và việc thực hiện các nguyên tắc tổ chức đảng được thực hiện nghiêm túc hơn. Trong các cuộc họp, đảng viên tham gia phát biểu thảo luận tích cực, nhiều ý kiến có chất lượng, bám trọng tâm, có tính chất xây dựng, đấu tranh tự phê bình và phê bình thẳng thắn, cởi mở, tính chiến đấu của đảng viên và chi bộ có nhiều tiến bộ...

Ngoài ra, việc cán bộ về sinh hoạt tại cơ sở không chỉ góp phần gần dân, sâu sát cơ sở mà còn tạo điều kiện để mỗi cán bộ trưởng thành hơn. Bà Hà Thị Huyền - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hương Sơn đánh giá: “Tham gia sinh hoạt với các chi bộ đã giúp nhiều cán bộ chưa sâu về công tác Đảng có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt rõ hơn về lĩnh vực này để chủ động, mạnh dạn hơn trong sinh hoạt Đảng, giao tiếp và công tác. Đây cũng được xem là môi trường tốt để cán bộ cốt cán, cán bộ thuộc diện quy hoạch tu dưỡng, rèn luyện, va chạm với thực tiễn để ngày càng trưởng thành hơn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast