Cẩm Xuyên sẵn sàng cho đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 theo Chỉ thị 36/CT-TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của tỉnh tại huyện Cẩm Xuyên đã được thực hiện kịp thời. Cấp ủy, chính quyền và người dân Cẩm Xuyên cũng đang ra sức thực hiện tốt các mục tiêu KT-XH năm 2015, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp...

Cẩm Xuyên sẵn sàng cho đại hội Đảng các cấp ảnh 1

Xã Cẩm Yên ra quân làm GTNT chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020

Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên hiện có 52 tổ chức cơ sở đảng, 10.227 đảng viên, sinh hoạt tại 402 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Thực hiện Chỉ thị 36/CT-TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 137 của BTV Tỉnh ủy, Huyện ủy Cẩm Xuyên đã tổ chức quán triệt các nội dung hướng dẫn đại hội Đảng các cấp cho đội ngũ cán bộ cốt cán, các đảng bộ và tổ chức đoàn thể quần chúng. Toàn huyện đã mở được 75 lớp tập huấn với hơn 15.000 lượt người tham gia, trong đó, số cán bộ, đảng viên tham gia đạt trên 95%; đoàn viên, hội viên đạt 73%.

Cùng với quán triệt các nội dung hướng dẫn, huyện Cẩm Xuyên đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; phân công cấp ủy phụ trách, chỉ đạo thành lập các tiểu ban giúp việc; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cấp dưới; chuẩn bị đơn vị đại hội điểm.

Về công tác nhân sự, BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ thuộc diện cấp ủy huyện quản lý nhiệm kỳ 2015-2020; tăng cường cán bộ về cơ sở. Các đồng chí được quy hoạch đều đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cùng với việc rà soát, thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, BTV Huyện ủy đã ban hành các quy định, hướng dẫn công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy cơ sở; tổ chức thăm dò, giới thiệu tín nhiệm của đảng bộ cơ sở đối với các chức danh cán bộ chủ chốt thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý.

Đối với các xã gặp khó khăn trong công tác nhân sự khóa mới, BTV Huyện ủy đã có phương án điều động, tăng cường một số cán bộ phòng, ban, ngành. Đến nay, các xã, đơn vị tổ chức đại hội điểm đã hoàn chỉnh các văn kiện và nhân sự; các đơn vị còn lại cơ bản hoàn chỉnh, đang chờ duyệt theo kế hoạch của BTV Huyện ủy.

Bí thư Huyện ủy Đặng Quốc Cương cho biết thêm: Triển khai Chỉ thị 36/CT-TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn liên quan của tỉnh, cùng với công tác nhân sự, Cẩm Xuyên đặc biệt chú trọng việc chuẩn bị nội dung dự thảo báo cáo chính trị. Báo cáo chính trị từ huyện đến các đơn vị, ngành, địa phương phải đáp ứng yêu cầu về tạo bước đột phá trong nhiệm kỳ mới. Mặt khác, huyện tập trung giải quyết tốt các vấn đề tồn đọng, thực hiện hiệu quả các mục tiêu KT-XH năm 2015.

Cẩm Bình là một trong 2 đơn vị được tỉnh chọn đại hội điểm. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Đặng Quốc Hải cho biết: Đảng bộ và nhân dân toàn xã đang thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Xã đã hoàn thành một số công trình chào mừng: nâng cấp 31 ki-ốt ở chợ Đình; lắp đặt hệ thống điện cao áp ở trung tâm xã; trồng 1.000 cây sao đen ở các tuyến đường. Tất cả chi bộ trong toàn xã đang tập trung hoàn thành các công trình đã đăng ký như: xây dựng vườn mẫu, giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng…

Cẩm Xuyên đang phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 trên tất cả các lĩnh vực, tạo khí thế, động lực và niềm tin vào sự thành công của đại hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast