Cẩm Xuyên: Sôi nổi các hoạt động hướng về đại hội Đảng bộ huyện

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2015-2020 cơ bản đã hoàn tất. Cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện đang tập trung thực hiện các phong trào thi đua chào mừng đại hội với khí thế mới, kỳ vọng mới.

Cẩm Xuyên: Sôi nổi các hoạt động hướng về đại hội Đảng bộ huyện ảnh 1

Xã Cẩm Bình làm kênh mương nội đồng chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện

Những ngày này, mọi làng quê, khu dân cư trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên càng trở nên thắm sắc. Đường làng, ngõ xóm rợp bóng cờ hoa. Nhiều công trình kinh tế, phúc lợi xã hội được khởi công, hoàn thành, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi khắp làng trên, xóm dưới.

Dẫn chúng tôi thăm cổng làng và mương thoát nước còn nguyên màu mới, Bí thư Chi bộ thôn 5 (Cẩm Thăng) Nguyễn Tiến Dũng phấn khởi: “Xã hội hóa hết cả đấy, cả cổng làng và mương thoát nước tập trung thi công, hoàn thành trong 1 tháng. Bà con nhân dân rất phấn khởi. Thắng lợi nhất là cái mương thoát nước. Vùng này trước đây chỉ cần mưa 2-3 tiếng đồng hồ là ngập sâu. Vụ hè thu, bà con thường phải gặt non vì sợ ngập úng. Giờ làm được đoạn mương này không chỉ tiêu nước mà ngay cả việc lấy nước cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Trước đây, nước lấy từ kênh N6 về rất chậm, nhiều khi không đủ nhưng giờ thì đã “dẫn” nước được từ kênh N4, đảm bảo việc tưới tiêu quanh năm”.

Không chỉ có thôn 5 - Cẩm Thăng, hưởng ứng phong trào thi đua hành động cách mạng chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 do BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên phát động, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện đều nhiệt tình hưởng ứng. 100% đơn vị đã đăng ký thực hiện bằng các công trình, việc làm cụ thể gắn với việc đẩy mạnh “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và xây dựng nông thôn mới.

Cẩm Xuyên: Sôi nổi các hoạt động hướng về đại hội Đảng bộ huyện ảnh 2

Cổng làng - công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp của bà con nhân dân thôn 5 - xã Cẩm Thắng

Ngay sau khi phát động, 267 công trình, phần việc, mô hình dân vận khéo được các đơn vị, địa phương, đoàn thể đăng ký, trong đó, có 153 công trình xây dựng kết cấu hạ tầng như làm mới nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu… ước tính tổng huy động nguồn lực từ dân 97 tỷ đồng/tổng vốn đăng ký của các công trình 320 tỷ đồng. Đặc biệt, 4 tháng gần đây, toàn huyện đã có thêm 51 mô hình sản xuất; thành lập mới 101 tổ hợp tác, 11 HTX và 15 doanh nghiệp. Đến nay, nhiều công trình, hạng mục đã hoàn thành để chào mừng đại hội Đảng bộ huyện.

Phó Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên - Hà Văn Bình cho biết: Để đại hội trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, BTV đã chỉ đạo tiểu ban tuyên truyền, các đảng bộ, chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách thiết thực và hiệu quả. Từ hộ gia đình, khu dân cư, các trục đường thôn, xóm đến trung tâm xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đều treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp phích. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức từ huyện đến cơ sở… tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng đại hội. Ngay từ đầu năm, các xã, thị trấn đã được đầu tư nâng cấp hệ thống truyền thanh nên bà con nhân dân rất thuận tiện trong việc theo dõi công tác chuẩn bị, quá trình diễn ra đại hội…

Vinh dự được BTV Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm, Huyện ủy Cẩm Xuyên tập trung nâng cao chất lượng báo cáo chính trị với các mục tiêu, phương hướng, biện pháp, giải pháp cụ thể. Báo cáo được thực hiện trên cơ sở lấy ý kiến của cán bộ chủ chốt, các ban, ngành đoàn thể, con em địa phương đang công tác trong và ngoài tỉnh, các thành viên của đoàn kiểm tra và giám sát của BTV Tỉnh ủy tại Cẩm Xuyên, đóng góp của cơ sở… Công tác nhân sự được tiến hành đảm bảo quy trình với tinh thần mở rộng dân chủ. Tỷ lệ cán bộ nữ, trẻ, mới tham gia BCH vượt chỉ tiêu theo Chỉ thị 36 và các hướng dẫn của cấp trên.

Hiện, công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2015-2020 cơ bản đã hoàn tất; đảm bảo điều kiện đại hội diễn ra theo lịch trình của BTV Tỉnh ủy quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast