Cán bộ cấp ủy phải bản lĩnh, trung thực để tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã nhấn mạnh như vậy tại buổi nói chuyện với lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư và cấp ủy viên cơ sở (khóa I/2013).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Người cán bộ phải trung thực để tạo dựng niềm tin trong cấp ủy Đảng và trong cán bộ đảng viên
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Người cán bộ phải trung thực để tạo dựng niềm tin trong cấp ủy Đảng và trong cán bộ đảng viên

Tại buổi nói chuyện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã thông tin về tình hình phát triển KT – XH của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là tiến độ thực hiện các dự án đã và đang triển khai, việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn toàn tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy khẳng định: Với sự đoàn kết, đồng thuận cao giữa cán bộ và nhân dân, hiện nay tình hình chính trị trên địa bàn tỉnh ổn định, kinh tế phát triển, AN – QP được đảm bảo... Về công tác xây dựng Đảng, Hà Tĩnh được Trung ương đánh giá là một trong những địa phương có nhiều cách làm sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 và công tác quy hoạch cán bộ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các chi bộ cần duy trì chế độ sinh hoạt thường xuyên ở cơ sở, đặc biệt là duy trì chế độ tự phê bình và phê bình; thường xuyên phát huy tinh thần dân chủ, ban hành các Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo, chủ trương phải sát, đúng với thực tế. Trong phân công nhiệm vụ đối với từng cấp ủy viên, cần rõ ràng, cụ thể, nhất là phải siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính. Người cán bộ cấp ủy phải bản lĩnh, trung thực để tạo dựng niềm tin trong cấp ủy Đảng và trong cán bộ đảng viên để từ đó xây dựng mối đoàn kết nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu của chi bộ, góp phần xây dựng CT – KT của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Lớp học diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/10) do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy mở nhằm bồi dưỡng, trang bị thêm một số kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho 146 bí thư, cấp ủy viên cơ sở thuộc 5 Đảng bộ: Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trường Đại học Hà Tĩnh và Tổng công ty Khoáng sản thương mại Hà Tĩnh.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được tiếp thu những nội dung chính về: Tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; Công tác tư tưởng của chi bộ Đảng bộ cơ sở; Nhiệm vụ chi ủy và công tác bí thư chi bộ; Công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng, kỹ luật của chi bộ cơ sở; Công tác tổ chức của chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Công tác vận động nhân dân của chi bộ, Đảng bộ cơ sở và Hướng dẫn một số vấn đề, nhiệm vụ công tác tổ chức…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast