Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh trọn niềm tin yêu với Đảng

(Baohatinh.vn) - Giữ trọn niềm tin yêu với Đảng - đó là ngọn nguồn sức mạnh, là động lực để cán bộ, đảng viên và Nhân dân Hà Tĩnh một lòng đoàn kết, vượt qua khó khăn, vừa dồn sức chống dịch, vừa phát triển KT-XH, cùng tô thắm bức tranh mùa xuân mới.

Ông Lê Quốc Yên - đảng viên 53 tuổi Đảng, TDP Văn Thịnh, phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh): Đảng lãnh đạo, tập hợp đoàn kết toàn dân vững vàng phòng, chống dịch

Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh trọn niềm tin yêu với Đảng

Ông Lê Quốc Yên: Trải qua 92 mùa xuân, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, trải qua 92 mùa xuân, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, những bài học này lại càng được đúc kết một cách sâu sắc.

Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh trọn niềm tin yêu với Đảng

Trong những ngày cả nước, cả tỉnh đồng lòng chống dịch, hình ảnh lực lượng tuyến đầu không quản vất vả, hy sinh; những cụ già, em nhỏ sẵn sàng góp hạt gạo, củ khoai, mở ống tiết kiệm ủng hộ công tác phòng chống dịch... khiến tôi thấy như chính mình được sống lại những năm tháng kháng chiến “xe chưa qua, nhà không tiếc”. Sức mạnh đại đoàn kết đã góp phần to lớn để Hà Tĩnh nói riêng, cả nước nói chung vững vàng kiểm soát dịch và từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt để phát triển KT-XH trong bối cảnh mới.

Tin rằng với sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng, sự điều hành năng động, sáng tạo của Chính phủ và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các tầng lớp nhân dân, sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, đất nước ta, quê hương ta nhất định sẽ vững bước vượt qua đại dịch; quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

Ông Nguyễn Đăng Kỷ - nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Quang: Tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, sức mạnh và uy tín của Đảng

Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh trọn niềm tin yêu với Đảng

Ông Nguyễn Đăng Kỷ: Kết quả đáng mừng trong một năm nhiều gian khó tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, sức mạnh và uy tín của Đảng ta trong mọi chặng đường phát triển của đất nước.

Những đợt dịch COVID-19 liên tục xảy ra trên đất nước ta trong năm 2021 đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình KT-XH, thế nhưng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của Đảng, Nhà nước, chúng ta đang từng bước kiểm soát dịch hiệu quả. Đặc biệt, trong bối cảnh chống dịch nhiều cam go, thử thách nhưng từ sự chỉ đạo của Trung ương, các địa phương trong cả nước, trong đó có Hà Tĩnh, đều đã chủ động, linh hoạt triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách đồng bộ, toàn diện.

2021 cũng là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, dù nhiều gian nan, thử thách nhưng với sự sáng tạo, linh hoạt trong điều hành, chỉ đạo, Hà Tĩnh vẫn đảm bảo song song các nhiệm vụ chính trị và chống dịch hiệu quả. Chương trình xây dựng NTM tiếp tục được triển khai sâu rộng, nhiều công trình dân sinh được khánh thành, đưa vào sử dụng, nhất là hệ thống nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão lũ và nhà chống lũ của người dân; hoạt động an sinh xã hội được quan tâm; thu hút đầu tư có nhiều tín hiệu tích cực...

Những kết quả này sẽ góp phần tạo động lực, niềm tin, tăng cường tình đoàn kết, thống nhất trong xã hội, đồng thời tạo điều kiện tốt cho phục hồi, phát triển KT-XH, ổn định đời sống Nhân dân trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Kết quả đáng mừng trong một năm nhiều gian khó tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo, sức mạnh và uy tín của Đảng ta trong mọi chặng đường phát triển của đất nước.

Chị Lê Thị Thủy - công nhân Phân xưởng Sợi con, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh (TX Hồng Lĩnh): Đồng lòng cùng doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất

Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh trọn niềm tin yêu với Đảng

Chị Lê Thị Thủy: Hy vọng trong năm mới, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi để ổn định việc làm cho người lao động và góp phần đưa công ty ngày càng phát triển.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, công ty đã nhanh chóng chuyển phương án sản xuất “3 tại chỗ” (sản xuất, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ), vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo sức khỏe cho công nhân, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh. Chúng tôi thấy đây thực sự là một quyết định đúng đắn, kịp thời của Ban Giám đốc công ty. Từ đó, tạo động lực lớn để công nhân chúng tôi đoàn kết, nâng cao ý thức phòng chống dịch, tích cực lao động sản xuất.

Tôi hy vọng trong năm mới, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi để ổn định việc làm cho người lao động và góp phần đưa công ty ngày càng phát triển.

Cô giáo Võ Thị Trúc Quỳnh - Trường THCS Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh): Nỗ lực vượt khó, thực hiện chủ trương thích ứng linh hoạt trong dạy học

Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh trọn niềm tin yêu với Đảng

Cô Võ Thị Trúc Quỳnh: Mỗi nhà giáo góp sức đưa nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp về lĩnh vực giáo dục - đào tạo đi vào cuộc sống.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc dạy và học trực tuyến ở Kỳ Sơn hết sức khó khăn do cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo; hoàn cảnh nhiều học trò khó khăn, không có điều kiện mua sắm trang thiết bị phục vụ việc học. Để khắc phục, chúng tôi luôn động viên phụ huynh sát cánh cùng con em trong quá trình học tập; các cô soạn bài tập để in và mang đến tận nhà cho các em làm bài. Khi các em có cơ hội học tập, không kể cuối tuần hay ban đêm, các giáo viên luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Chia sẻ với khó khăn của học sinh, mỗi giáo viên trong nhà trường đều hỗ trợ tối thiểu 1 ngày lương ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Chúng tôi luôn tự động viên nhau cố gắng hết mình để cùng toàn ngành đảm bảo năm học an toàn, hiệu quả. Đó cũng chính là cách mỗi nhà giáo hiện thực hóa chủ trương thích ứng linh hoạt trong hoạt động dạy học, qua đó góp sức đưa nội dung nghị quyết đại hội Đảng các cấp về lĩnh vực giáo dục - đào tạo đi vào cuộc sống.

Ông Võ Tá Thọ - Bí thư Chi bộ thôn Phan Chu Trinh, xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên): Nghị quyết dẫn đường, khu dân cư kiểu mẫu hồi sinh

Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh trọn niềm tin yêu với Đảng

Ông Võ Tá Thọ: Thôn Phan Chu Trinh quyết tâm xây dựng khu dân cư thông minh vào năm 2022, góp sức xây dựng xã NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Là địa phương bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt nặng nề xảy ra vào tháng 10/2020, người dân thôn Phan Chu Trinh thiệt hại tài sản đến hàng chục tỷ đồng, khu dân cư NTM đã được công nhận kiểu mẫu bỗng chốc xơ xác, hoang tàn. Vì vậy, ngay sau lũ, chi bộ đã xây dựng và triển khai nghị quyết chuyên đề về khắc phục hậu quả lũ lụt. Đây chính là tiền đề quan trọng để tạo động lực thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Cũng trong năm 2021, với sự quan tâm của Đảng, chính quyền và các nhà hảo tâm, thôn Phan Chu Trinh được đầu tư xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão lũ và ngôi nhà trí tuệ; được hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu; bà con nông dân được hỗ trợ 100% giống cây lúa, ngô, rau màu, phân bón… Cuộc sống người dân dần ổn định, bà con đồng lòng, đoàn kết tái thiết cuộc sống, khôi phục kinh tế gia đình và chung sức xây dựng các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đến nay, cảnh quan toàn thôn đã trở lại tươi đẹp, cuộc sống bà con ổn định, đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp. Thôn Phan Chu Trinh quyết tâm xây dựng khu dân cư thông minh vào năm 2022, góp sức xây dựng xã NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Chị Nguyễn Thị Hằng - Giám đốc HTX Sản xuất, kinh doanh tổng hợp Nhật Hằng, xã Lộc Yên (Hương Khê): Chuyển đổi số mở lối cho phương thức bán hàng hiện đại

Cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh trọn niềm tin yêu với Đảng

Chị Nguyễn Thị Hằng: Tôi luôn tin, với chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, giành những kết quả mới.

Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch của HTX chúng tôi nói riêng và các HTX, hộ dân vùng bưởi đặc sản của Hà Tĩnh nói chung. Trước bối cảnh đó, từ chủ trương chuyển đổi số của cấp trên, mà trước hết là chuyển đổi số trong nông nghiệp của tỉnh và sự hỗ trợ đắc lực của UBND huyện Hương Khê, chúng tôi đã tích cực tham gia vào việc chuyển đổi số trong kinh doanh và sản xuất bưởi Phúc Trạch.

Với sự hướng dẫn sát sao của các cấp, ngành, HTX đã số hóa quy trình sản xuất, quản lý, bán hàng, quảng bá thương hiệu; đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để mở rộng kênh kết nối tiêu thụ sản phẩm. Nhờ vậy, hơn 70 tấn bưởi của HTX trong năm 2021 đều được tiêu thụ hết. Từ đây mở hướng đi mới cho chúng tôi thúc đẩy sản phẩm khác lên sàn giao dịch thương mại điện tử. Dịch bệnh đã gây ra nhiều khó khăn nhưng chính trong gian khó, các doanh nghiệp, HTX có cơ hội áp dụng và tiến nhanh hơn với công nghệ số, chuyển đổi số - xu hướng tất yếu của thời đại. Tôi luôn tin, với chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, giành những kết quả mới.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast