Chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/1, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Lãnh đạo Đảng bộ Khối khen thưởng các tổ chức cơ sở đảng đạt thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Lãnh đạo Đảng bộ Khối khen thưởng các tổ chức cơ sở đảng đạt thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Năm 2015, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong tham mưu quản lý, điều hành, phục vụ triển khai đồng bộ các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh.

Cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, khẩn trương, toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các ngành, địa phương dồn sức đảm bảo tiến độ các công trình, dự án trọng điểm, đẩy mạnh Chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chủ trương của tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Nội dung sinh hoạt chi bộ từng bước được đổi mới, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến, đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015.

Kết quả phân loại tổ chức cơ sở đảng có hơn 70,7% đơn vị đạt trong sạch, vững mạnh; 24,6% đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, không còn tổ chức đảng ủy kém.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, Đảng bộ tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan nhằm góp phần thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị của tỉnh năm 2016, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII của UBND tỉnh.

Tăng cường sự phối hợp giữa Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh với các Ban cán sự đảng, đảng đoàn, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong Đảng bộ, giữa các cấp ủy cơ sở với lãnh đạo chuyên môn để giáo dục, tổ chức, động viên cán bộ, đảng viên nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Đảng bộ phấn đấu có trên 80% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức đảng yếu kém; có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, các tổ chức đoàn thể của Đảng bộ đạt vững mạnh xuất sắc…

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu nêu kinh nghiệm, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, trong đó nhấn mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi trọng công tác kiểm tra, giám sát của đảng; nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu...

Dịp này, Ban thường vụ Đảng bộ Khối đã tổ chức khen thưởng các tổ chức cơ sở đảng đạt thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast