Chuẩn bị đại hội Đảng ở Kỳ Anh: Chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình!

(Baohatinh.vn) - Đến nay, công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 ở Kỳ Anh đã được các Đảng bộ, chi bộ, các tiểu ban, bộ phận... triển khai, phân công cụ thể, đảm bảo yêu cầu, nội dung và thời gian đề ra.

Chuẩn bị đại hội Đảng ở Kỳ Anh: Chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình! ảnh 1

Một góc thị trấn Kỳ Anh.

Đảng bộ huyện Kỳ Anh có 56 tổ chức Đảng gồm 41 đảng bộ cơ sở, 15 chi bộ cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp với 8.702 đảng viên. Song song với quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, các văn bản hướng dẫn của trung ương, tỉnh về đại hội Đảng các cấp, BTV Huyện ủy đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 kịp thời, đầy đủ và đúng quy định.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Danh cho biết, công tác chuẩn bị các dự thảo văn kiện của cấp ủy trình đại hội đã hoàn tất. Đến nay, 3 đơn vị đại hội điểm (Đảng bộ xã Kỳ Thọ, Kỳ Ninh, Chi bộ Chi cục Thuế) đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị lần thứ nhất và đang lấy ý kiến để hoàn chỉnh, bổ sung.

Chuẩn bị đại hội Đảng ở Kỳ Anh: Chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình! ảnh 2

Khu tái định cư xã Kỳ Phương được quy hoạch và đầu tư xây dựng đồng bộ, đáp ứng tiêu chuẩn đô thị loại IV và cao hơn

Ở cấp huyện, dự thảo Đề cương báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã được xây dựng. Trên cơ sở báo cáo của các ban, ngành, đoàn thể huyện và ý kiến góp ý của các Ủy viên BTV Huyện ủy, Tiểu ban văn kiện đã tổng hợp và xây dựng dự thảo Đề cương báo cáo chi tiết. Đặc biệt, thực hiện Đề án điều chỉnh địa giới hành chính, thành lập thị xã mới phía Nam tỉnh, bước đầu, BTV Huyện ủy chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động thống kê, đánh giá theo 2 khu vực để xây dựng phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020, dự báo sát tình hình, phát huy tiềm năng, lợi thế của từng vùng, địa phương, đơn vị; xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển toàn diện, nhanh, bền vững trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, QPAN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tập trung mọi nguồn lực, xác định rõ thế mạnh, ưu tiên phát triển đối với từng đơn vị, địa phương trên địa bàn; phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa huyện Kỳ Anh trở thành huyện có công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị phát triển, là một trong những trung tâm kinh tế lớn của tỉnh và cả nước.

Chuẩn bị đại hội Đảng ở Kỳ Anh: Chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình! ảnh 3

Một góc trung tâm hành chính xã Kỳ Liên.

Tiểu ban nhân sự đã xây dựng dự thảo Đề án công tác nhân sự trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ đạo tập trung thực hiện tốt các khâu của công tác cán bộ từ huyện đến cơ sở; rà soát, bổ sung, quy hoạch cán bộ và tiến hành xây dựng Đề án nhân sự cấp ủy; gắn nhân sự cấp ủy với nhân sự HĐND, UBND khóa mới. Chủ động điều động, luân chuyển, bố trí cán bộ để đảm bảo yêu cầu cơ cấu cấp ủy.

Cùng với công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, BTV huyện Kỳ Anh tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp. Trong đó, tập trung tuyên truyền Chỉ thị 36 và các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; ý nghĩa, tầm quan trọng, yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội Đảng các cấp; những thành tựu trên các lĩnh vực của huyện nhà, của địa phương, đơn vị trong 5 năm qua; thuận lợi, thời cơ, thách thức, khó khăn; nhân tố mới, điển hình tiên tiến của các địa phương, đơn vị trên các lĩnh vực; điển hình trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phương hướng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong thời gian tới. Đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast