Chuẩn bị tốt đại hội Đảng gắn với đẩy mạnh SX-KD

(Baohatinh.vn) - Cùng với công tác lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD), thời gian này, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp.

Chuẩn bị tốt đại hội Đảng gắn với đẩy mạnh SX-KD ảnh 1

Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê trồng mới cây cao su.

Được thành lập từ khá sớm, song, sau khi cổ phần hóa, quá trình SXKD của Công ty CP Xuất nhập khẩu Hà Tĩnh gặp không ít khó khăn. Nguồn vốn bị khách hàng chiếm dụng, tình trạng nợ khó đòi diễn ra liên tục, niềm tin của người lao động đối với công ty phần nào bị lung lay. Theo Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Châu, ngay trong những giai đoạn khó khăn, đơn vị đã được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp. Nhờ đó, công ty đã tiến hành cơ cấu lại tình hình tài chính, cải tổ bộ máy lãnh đạo, xây dựng chiến lược SXKD hợp lý, từng bước vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động, chăm lo lợi ích thỏa đáng cho người lao động.

Theo chia sẻ của Bí thư Nguyễn Văn Châu, mặc dù có nhiều biến động về số lượng đảng viên và tình hình SXKD nhưng công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ sắp tới luôn được công ty chú trọng. “Đại hội Đảng các cấp đang tạo động lực cho mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao năng lực chính trị, phẩm chất đạo đức. Do vậy, sau khi có văn bản hướng dẫn của BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban, triển khai chuẩn bị các nội dung đại hội nghiêm túc, đúng quy trình”.

Ở các đảng bộ được chọn tổ chức đại hội điểm, dù thời gian đầu năm bộn bề với việc lãnh đạo triển khai nhiệm vụ kinh doanh nhưng công tác chuẩn bị các nội dung cho đại hội vẫn được xác định là nhiệm vụ hàng đầu. Đảng bộ Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh với số lượng chi bộ trực thuộc và đảng viên lớn (20 chi bộ trực thuộc và 317 đảng viên), hoạt động trên địa bàn rộng lớn khắp 12 huyện, thị, thành, từ quý IV/2014 đến nay, đã tập trung chỉ đạo các chi bộ chuẩn bị chu đáo và tiến hành đại hội. Cùng với đó, đảng bộ thành lập các tiểu ban tích cực hoàn thành những công tác quan trọng như: văn kiện, nhân sự.

Bí thư Đảng bộ Ngân hàng No&PTNT tỉnh Nguyễn Thị Diên cho biết: “Mặc dù, đầu năm là thời điểm hoạt động ngân hàng hết sức bận rộn, nhưng với sự chỉ đạo của đảng bộ, các chi bộ và các tiểu ban chuẩn bị đại hội đã sắp xếp thời gian hợp lý để tập trung hoàn thành các phần việc. Được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp chọn là đơn vị đại hội điểm, dự kiến, đầu tháng 4, Đại hội Đảng bộ Ngân hàng No&PTNT sẽ được tổ chức.

Theo Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Dương Xuân Hòa, đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng diễn ra vào thời gian cao điểm kế hoạch SXKD của các đơn vị. Đặc thù của khối doanh nghiệp là đội ngũ cán bộ, đảng viên thường xuyên biến động, hoạt động các đơn vị trải rộng, phân tán trên địa bàn, đội ngũ cấp ủy chủ yếu kiêm nhiệm, kỹ năng công tác đảng còn hạn chế, cơ chế tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước gặp nhiều khó khăn… nên công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp càng được coi trọng, chuẩn bị sớm. Thông qua các văn bản hướng dẫn, hội nghị cốt cán, BTV Đảng ủy khối đã chủ động hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ trực thuộc những nội dung liên quan đến công tác đại hội. Cùng với chỉ đạo, hướng dẫn cấp cơ sở chuẩn bị, hoàn tất các dự thảo văn kiện trình đại hội và nhân sự cấp ủy cấp dưới, BTV Đảng ủy khối đã thành lập các đoàn công tác tiến hành khảo sát, kiểm tra, hướng dẫn cơ sở chuẩn bị các nội dung tổ chức đại hội, hàng tuần báo cáo tiến độ cho Thường trực Đảng ủy.

Theo kế hoạch, 4 đảng bộ (Viễn thông, Ngân hàng No&PTNT, Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê, Công ty CP Phát triển công nghiệp, Xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh) sẽ tiến hành đại hội điểm và bầu trực tiếp bí thư, được tổ chức vào đầu tháng 4/2015. Tiếp đó là đại hội đại trà tại các đơn vị, tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ khối Doanh nghiệp vào tháng 8/2015. Đây là dịp để các tổ chức đảng trong Khối Doanh nghiệp tỉnh nhà củng cố tổ chức, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn diện nhằm đưa hoạt động của các đơn vị phát triển hiệu quả, đúng định hướng.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast