Công tác Đảng góp phần nâng cao vị thế của Hoành Sơn Group

(Baohatinh.vn) - Trong điều kiện khủng hoảng kinh tế toàn cầu kéo dài, kinh tế trong nước chậm phát triển... Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn ( Hà Tĩnh ) vẫn vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn Nguyễn Đình Lân cho biết: Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD, Ban Chấp hành Đảng ủy, Đảng bộ công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và luôn sát cánh đội ngũ đảng viên, CBCNV toàn đơn vị thực hiện tốt chủ trương, kế hoạch của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc công ty; chủ trì chỉ đạo, tham mưu Ban Giám đốc thành lập các tổ chức đoàn thể quần chúng đi vào hoạt động nền nếp, bài bản, tuân thủ các quy chế, quy định hiện hành, tạo động lực tinh thần cho CBCNV tích cực, hăng hái tham gia lao động SXKD. Đến nay, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn có khoảng 1.000 lao động, trong đó, 700 lao động hợp đồng dài và ngắn hạn, 300 lao động thời vụ, thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Công tác Đảng góp phần nâng cao vị thế của Hoành Sơn Group ảnh 1

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn - đơn vị có nguồn nhân lực kỹ thuật cao và lượng thiết bị xe máy thi công hiện đại đã thực hiện nhiều công trình dự án lớn trên địa bàn. Ảnh: Thanh Hoài

Năm 2014, tổng doanh thu của công ty đạt hơn 1.314 tỷ đồng, trong đó có một số lĩnh vực doanh thu lớn như xuất khẩu đạt gần 65 tỷ đồng, nhập khẩu đạt gần 172 tỷ đồng… Lợi nhuận năm qua của công ty cũng đạt gần 30 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 103 tỷ đồng. Cũng trong năm qua, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn được tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động; 3 CBCNV được tôn vinh lao động tiêu biểu toàn tỉnh.

Những thành quả to lớn mà công ty đạt được trong thời gian qua được thực hiện dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng thông qua các tổ chức đoàn thể. Trong đó, tổ chức công đoàn phát huy vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCNV và người lao động. Công đoàn đã phối hợp với chủ sử dụng lao động chăm lo đời sống, tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho người lao động; đảm bảo các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, an toàn trong lao động, khám sức khỏe định kỳ, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao tay nghề. Ngoài ra, công ty thường xuyên động viên, thăm hỏi người lao động gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, hoạn nạn.

Song song với hoạt động SXKD, Đảng ủy và Ban Tổng Giám đốc đã quán triệt cho cán bộ, đảng viên các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và đảng ủy cấp trên, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị T.Ư 8 (khóa XI) về chiến lược QPAN trong tình hình mới, các chủ trương của Đảng và Nhà nước về sự kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế với QPAN. Đồng thời, đơn vị thường xuyên phối hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật, lãnh đạo các huyện và chính quyền địa phương nơi đơn vị hoạt động giữ gìn tốt an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn.

Trong giai đoạn tiếp theo, công ty phấn đấu đạt tổng doanh thu 3.000 tỷ đồng vào năm 2015 và 10.000 tỷ đồng vào năm 2020. Để đạt được những mục tiêu đó, Đảng bộ công ty tiếp tục tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng công ty và các đoàn thể vững mạnh. Mặt khác, công ty tăng cường công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát việc chấp hành đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tranh thủ và phát huy mọi nguồn lực để đầu tư, đảm bảo việc làm cho người lao động; phát triển nhanh, bền vững.

Công tác Đảng góp phần nâng cao vị thế của Hoành Sơn Group ảnh 2

Đập dâng Lạc Tiến - một trong những hạng mục của Dự án thủy lợi Rào Trổ do Công ty CP Hoành Sơn làm chủ đầu tư

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tiết giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao năng suất lao động, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của công ty; phấn đấu mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, không ngừng nâng cao thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động gắn với chương trình xây dựng đội ngũ công nhân lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, cải cách hành chính, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; gắn phát triển SXKD với nhiệm vụ quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công ty và an toàn xã hội; tiếp tục nâng cấp và đầu tư mới cơ sở hạ tầng, phối hợp với địa phương để đầu tư lồng ghép vừa phục vụ SXKD, vừa phục vụ dân sinh, tham gia xây dựng nông thôn mới; góp phần cùng tỉnh nhà đẩy mạnh công cuộc đổi mới, phát triển KT-XH nhanh, mạnh và bền vững.

Những hoạt động, đóng góp của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đã góp phần quan trọng trong việc phát triển KT-XH và thúc đẩy nền công nghiệp, thương mại, dịch vụ của Hà Tĩnh phát triển. Đi lên từ điểm xuất phát thấp, song, đến nay, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đã vươn lên, tạo chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung. Đây là tiền đề cơ bản để doanh nghiệp gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai, tiếp tục góp phần quan trọng vào tiến trình xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast