Công tác kiểm tra, giám sát góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/12, tại thành phố Hà Tĩnh, UBKT trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua UBKT các tỉnh, thành ủy khu vực Vụ địa phương III (gồm 12 tỉnh, thành phố từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh).

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tô Quang Thu - Phó Chủ nhiệm UBKT trung ương và các đồng chí Ủy viên UBKT trung ương. Về phía Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; đại diện lãnh đạo các ban Đảng; Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Công tác kiểm tra, giám sát góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình phát biểu chào mừng hội nghị

Báo cáo của UBKT trung ương nêu rõ: năm 2013, toàn Đảng tiếp tục thực tập trung thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với nhiệm vụ trọng tâm là khắc phục những khuyết điểm, vi phạm đã được chỉ ra sau kiểm điểm. Được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của UBKT trung ương, UBKT các tỉnh, thành ủy trong khu vực Vụ địa phương III đã khắc phục khó khăn, bám sát chương trình công tác và tình hình thực tế của địa phương, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao.

Trong chỉ đạo thực hiện đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, các lĩnh vực trọng điểm và đối tượng, nội dung chính cần tập trung kiểm tra. Vì vậy việc thực hiện một số nhiệm vụ có nhiều tiến bộ như: Kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới...

Công tác kiểm tra giám sát của Đảng của các địa phương trong khu vực Vụ địa phương III đã góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiêu biểu là UBKT thành ủy Hà Nội, thành ủy Hải Phòng, Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Tỉnh ủy Thanh Hóa...

Phát biểu chào mừng hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đã thông tin với các đại biểu một số tình hình về kinh tế - xã hội, QPAN và công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của Hà Tĩnh trong những năm gần đây.

Vượt qua khó khăn, thử thách do do thiên tai lụt bão và ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, Hà Tĩnh đạt tốc độ phát triển cao (năm 2013 đạt 19,2%); các công trình, dự án trọng điểm và xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo quyết liệt và đạt kết quả tốt. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; chính trị ổn định, QPAN được giữ vững; đời sống của nhân dân được cải thiện. Tuy nhiên, Hà Tĩnh vẫn còn là một tỉnh nghèo, còn phải nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa nhằm đạt mục tiêu NQ Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh...

Tại hội nghị, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh được đề nghị tặng Cờ thi đua của UBKT trung ương Đảng vì có thành tích xuất sắc trong năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast