Công tác xây dựng Đảng tạo đà cho sản xuất, kinh doanh.

Với phương châm "Một ý chí, một hành động, một hướng", Đảng bộ Tổng công ty khoáng sản và TM Hà Tĩnh đã tạo được những bước đột phá mới trên chặng đường phát triển

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cho biết: Năm 2012, mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế trong nước và thế giới, nhưng trong quá trình đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng bộ Tổng công ty đặc biệt coi trọng tự phê bình và phê bình để phát huy sức mạnh tổng hợp của đội ngũ CBCNV, người lao động. Đảng ủy chỉ đạo từng chi bộ bám sát nhiệm vụ sản xuất, lắng nghe ý kiến đóng góp của quần chúng với những chi bộ còn hạn chế để tìm biện pháp khắc phục.

Tổng Công ty KS & TM Hà Tinh khởi công xây dựng nhà máy chế biến súc sản lớn nhất Bắc và Nam Trung bộ
Tổng Công ty KS & TM Hà Tinh khởi công xây dựng nhà máy chế biến súc sản lớn nhất Bắc và Nam Trung bộ

Đảng bộ Tổng công ty Khoáng sản và TM Hà Tĩnh đã ra NQ về tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác kiểm tra, chủ động trong sản xuất, kinh doanh và mở rộng đối tác kinh doanh sang thị trường Ấn độ, Thái Lan, Hàn Quốc.. . Quyết sách đúng đã tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong đó đã cải tiến, lắp đặt thiết bị lò sấy thay thế từ đốt dầu DieZen bằng gỗ viên tại Xí nghiệp chế biến Zircon, tiết kiệm được 50% chi phí so với định mức sấy bằng dầu; thay thế lò sấy than bằng sấy củi tại nhà máy bột Thạch Cao, tiết kiệm được 65% chi phí. Chủ động công tác quản lý kỹ thuật, công tác sửa chữa, bảo dưỡng, khắc phục hỏng hóc hệ thống lớn máy móc thiết bị, đa dạng về chủng loại, trải đều ở các đơn vị.Nhờ đó, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất đều vượt từ 5-38%, giải quyết việc làm ổn định cho gần 2.600 lao động,với thu nhập bình quân hơn 3,7 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách 92,1 tỷ đồng. Sản xuất, kinh doanh phát triển, Tổng công ty có điều kiện đầu tư tái sản xuất, xây dựng, sửa chữa các nhà xưởng, mua sắm các máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh; xây dựng 3 phòng học trị giá 600 triệu đồng cho xã Kỳ Khang (Kỳ Anh) ... góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty khoáng sản và TM Hà Tĩnh Phạm Như Tâm khẳng định: Thực tế muốn xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, trước hết phải thực hiện tốt quy chế dân chủ và đầu tư cho công tác tổ chức, đào tạo cán bộ. Với tư tưởng chỉ đạo đó, năm qua, Đảng bộ đã thực hiện dân chủ các bước quy trình điều động, đề bạt và bổ nhiệm 2 cán bộ cấp trưởng, phó đơn vị và tương đương; thống nhất với cơ quan chuyên môn cử 4 đồng chí đi học cao cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng lý luận chính trị cho 24 người và kết nạp 20 đảng viên mới.Đảng bộ đã chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các NQ, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy, đặc biệt là NQT.Ư4 (Khoa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên về ý thức trách nhiệm, vai trò của người đảng viên về xây dựng Đảng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu và xu thế phát triển. Kết quả phân loại có 16/23 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh; không còn tổ chức cơ sở Đảng yếu kém; đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 90,5%; số đảng viên vi phạm tư cách dưới 1%.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao cờ thi đua cho Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao cờ thi đua cho Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh...

Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế trong nước và thế giới tác động lớn đến Tổng công ty Khoáng sản và TM Hà Tĩnh vì số lượng CBCNVC và người lao động rất đông, việc khai thác mỏ đến giai đoạn khó khăn. Hiện tại đơn vị đã đẩy mạnh thăm dò mở rộng biên mỏ, khai thác tận thu quặng có hàm lượng KVN 0,5%. Các dự án xây dựng trung tâm giống lợn ở Phú Lộc, Kỳ Phong cũng như xây dựng Nhà máy chế biến súc sản ở cảng Vũng Áng đòi hỏi cao về nhân lực và vốn. Song với đội ngũ cán bộ, công nhân có nhiều kinh nghiệm, Tổng công ty đã vạch ra con đường đi hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh trong thời kỳ mới.Năm 2013, NQ của Đảng bộ Tổng công ty đặt chỉ tiêu doanh thu 1.300 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 10 triệu USD; nộp ngân sách 100 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động 4 triệu đồng/người/tháng. Nhằm thực hiện mục tiêu nói trên, Đảng ủy Tổng công ty sẽ giáo dục cán bộ, công nhân thấy được ý nghĩa của việc tập trung phát triển 3 nhóm ngành nghề chính: khai thác khoáng sản, cảng, xây dựng, dịch vụ thương mại và nông lâm ngư nghiệp, để mọi người cùng chung lưng đấu cật, tích cực lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm "Một ý chí, một hành động, một hướng", tin chắc rằng Tổng công ty khoáng sản và TM Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tạo được những bước đột phá mới trên chặng đường phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast