Đảng bộ Công ty xăng dầu Hà Tĩnh lãnh đạo nâng cao hiệu quả kinh doanh

Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới và trong nước; giá xăng dầu luôn biến động phức tạp… song, thời gian qua, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh vẫn vững vàng vượt qua khó khăn thách thức, ổn định nhịp độ phát triển với những con số tăng trưởng khá ấn tượng. Đó là nhờ có sự lãnh đạo tập trung, thống nhất và có hiệu quả của Đảng bộ Công ty với bề dày thành tích nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác đang từng ngày vật lộn với những khó khăn để vươn lên, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đang tiếp tục khẳng định một hướng đi đúng bằng nhiều biện pháp sáng tạo, linh hoạt để tồn tại và phát triển trong bối cảnh nhiều khó khăn cả trong nước cũng như thế giới tác động cùng lúc vào lĩnh vực hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Chính trong những khó khăn chồng chất, mới thấy hết được vị trí và vai trò lãnh đạo tuyệt đối của tổ chức Đảng đối với một lĩnh vực hoạt động khá nhạy cảm. Để vững vàng là vị trí trụ cột và giữ vai trò chèo lái hoạt động của Công ty đảm bảo đúng hướng và đạt được kết quả cao, Đảng bộ Công ty luôn phát huy truyền thống của một tổ chức Đảng nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng trong từng khâu, từng lĩnh vực và từng bước đi của Công ty.

Đồng chí Trần Đình Tuyết - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2012

Đồng chí Trần Đình Tuyết - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2012

Theo đồng chí Trần Đình Tuyết, Phó bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, trước hết phải quan tâm đến yếu tố con người và văn hóa doanh nghiệp. Vì thế, Đảng ủy Công ty đề ra và quyết tâm thực hiện các giải pháp để đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, có đạo đức tốt, gương mẫu trong xây dựng Đảng bộ và đơn vị phát triển. Cùng với đó là tập trung lãnh đạo để xây dựng, hình thành nếp sống văn hóa doanh nghiệp ngày càng phong phú. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được Đảng bộ đặc biệt chú trọng. Tất cả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh được ban hành đều được Đảng ủy quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Đặc biệt, Đảng bộ đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Nhờ đó, những năm qua, với một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có nhiều đầu mối phân bố rải đều trên địa bàn toàn tỉnh, nhưng nhìn chung, tình hình tư tưởng, chính trị trong toàn Công ty luôn ổn định, thống nhất. Cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình triển khai các chủ trương, nhiệm vụ quản lý, kinh doanh thường niên, cũng như thực hiện các phong trào và chương trình hành động, Công ty đặc biệt chú trọng vai trò quan trọng của các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên. Những năm qua, công đoàn Công ty đã bám sát chủ trương của Đảng bộ công ty thực hiện tốt vai trò là tổ ấm của mỗi đoàn viên, từng bước nâng cao đời sống giúp đoàn viên yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Tổ chức nhiều phong trào từ thiện nhân đạo trên địa bàn.

Với một lực lượng đông đảo, chiếm trên 50% số cán bộ, công nhân viên chức, thời gian qua tổ chức đoàn thanh niên của Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Công ty và đã đảm nhận được vai trò là lực lượng lao động nòng cốt, xung kích, sáng tạo trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Toàn thể đoàn viên thanh niên trong Công ty luôn đi đầu trong các chương trình, các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”. Đoàn viên thanh niên trong Công ty đã đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có tác dụng thiết thực, được áp dụng rộng rãi trong Công ty, góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện môi trường kinh doanh, đưa hoạt động của Công ty ngày một tiến lên trong điều kiện khó khăn chung của các doanh nghiệp. Đặc biệt, với vai trò là lực lượng kế cận hùng hậu của Công ty, những năm qua Đoàn thanh niên luôn đi đầu trong công tác bồi dưỡng và giới thiệu các quần chúng ưu tú kết nạp vào Đảng.

Bên cạnh tăng cường công tác chính trị tư tưởng; đánh giá, bố trí, sắp xếp lao động; tổ chức lại sản xuất, công tác đầu tư phát triển cũng được Đảng bộ Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đặc biệt coi trọng. Tranh thủ sự quan tâm của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Đảng bộ tập trung chỉ đạo đẩy mạnh đầu tư phát triển các hạng mục công trình trực tiếp phục vụ cho dây chuyền xuất, nhập, bơm chuyển và kinh doanh xăng dầu, đồng thời đầu tư xây dựng mở rộng mạng lưới bán lẻ xăng dầu. Hiện trên địa bàn toàn tỉnh đã có 55 cửa hàng xăng dầu của Công ty hoạt động, đưa doanh số bán ra của Công ty đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Trong điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh vẫn có doanh số bán ra đạt mức cao

Trong điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh vẫn có doanh số bán ra đạt mức cao

Riêng trong 9 tháng đầu năm 2012, doanh thu của Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đạt 1.768 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011; lợi nhuận đạt 11 tỷ đồng; tiền lương công nhân bình quân đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Trên nền tảng những kết quả đã đạt được, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã xây dựng cho mình những chiến lược và các giải pháp cụ thể để tiếp tục khẳng định thương hiệu của Petrolimex Hà Tĩnh. Trong đó bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Chính phủ; các qui định của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xứng đáng với vai trò là hạt nhân chính trị trong hoạt động doanh nghiệp; giữ vững và phát huy truyền thống của một đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast