Đảng bộ khối CCQ tỉnh và khối DN tỉnh thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2014

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/8, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2014. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tới dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tặng hoa cho các thí sinh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tặng hoa cho các thí sinh

Tham dự hội thi có 14 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn qua các hội thi cấp cơ sở tổ chức tại 7 Khối và 8 Đảng bộ thuộc Khối các cơ quan tỉnh. Các thí sinh đã cùng nhau tranh tài ở 2 phần thi: kiến thức về công tác xây dựng Đảng và xử lý tình huống.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Hữu Dực (Đảng bộ Sở NN&PTNT); 2 giải nhì cho các thí sinh: Cao Xuân Phú (Đảng bộ Trường Cao đẳng nghề Việt Đức), Phạm Tiến Thành (Đảng bộ Cục Hải quan Hà Tĩnh); 3 giải ba cho các thí sinh: Lê Anh Tài (Đảng bộ Cục thuế Hà Tĩnh), Vũ Thị Nhàn (Đảng bộ Kho bạc nhà nước) và Bùi Phong An (Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ).

Ban tổ chức cũng đã tặng hoa cho 3 đơn vị tổ chức tốt Hội thi cơ sở gồm: Đảng bộ Sở NN&PTNT, Đảng bộ Sở VH-TT&DL và Đảng bộ Sở GD-ĐT...

Ban tổ chức trao thưởng cho thí sinh đạt giải nhất
Ban tổ chức trao thưởng cho thí sinh đạt giải nhất

Hội thi Bí thư chi bộ năm 2014 của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là dịp để đánh giá sát hơn, thực chất hơn về trình độ, năng lực, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động của đội ngũ cán bộ là bí thư, phó bí thư chi bộ, từ đó đề ra phương hướng bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ này. Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên cùng giao lưu, học hỏi lẫn nhau, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng nói chung và các chi bộ, đảng bộ cơ sở nói riêng.

* Cũng trong sáng nay, BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chung kết hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2014. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch dự và chỉ đạo hội thi.

Dự thi có 8 thí sinh, là những người đạt giải cao tại các hội thi cụm do Đảng bộ Khối tổ chức. Các thí sinh phải trải qua ba phần thi: tự giới thiệu, hiểu biết về Đảng, công tác xây dựng Đảng và xử lý tình huống.

Với thái độ bình tĩnh, tự tin, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần trách nhiệm cao, các thí sinh đã thể hiện khá thành công phần thi của mình. Các phần trả lời được trình bày một cách thuyết phục, cách xử lý tình huống nhanh, sáng tạo, sát với thực tiễn. Nhờ kết hợp hài hòa giữa phần hội và phần thi nên đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho hội thi, thu hút đông đảo cổ động viên đến động viên, cổ vũ, tạo sức lan tỏa rộng lớn.

Trao thưởng cho các thí sinh đạt giải
Trao thưởng cho các thí sinh đạt giải

Phát biểu tại hội thi, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch ghi nhận quá trình tổ chức của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, đồng thời khẳng định, đây là hoạt động có ý nghĩa của các tổ chức cơ sở Đảng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ đảng viên và quần chúng, qua đó nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho các bí thư chi bộ; tạo điều kiện cho các chi bộ, đảng viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức, cơ sở Đảng...

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho thí sinh Lê Thị Nhàn (Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh), giải nhì cho thí sinh Nguyễn Đức Lộc (Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh) và giải ba cho thí sinh Võ Mạnh Tuấn (Ngân hàng NN&PTNT).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast