Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư 4

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh hiện có 30 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ. Thời gian qua, Đảng ủy thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là yếu tố quyết định giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là yếu tố quyết định giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các nghị quyết (NQ), chỉ thị của Đảng và Nhà nước đều được tổ chức học tập có chất lượng. Đảng ủy đã ban hành các kế hoạch hành động để thực hiện NQ, nhất là NQ T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQ T.Ư 4, cấp ủy đã lựa chọn các nội dung trọng tâm để chỉnh sửa ngay, đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục cho cả thời kỳ về công tác xây dựng Đảng và hoạt động chuyên môn. Một số tồn tại được triển khai sửa chữa ngay sau kiểm điểm về: chế độ sinh hoạt Đảng, chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của NHNN để thực hiện các quy định về trần lãi suất theo quy định.

Các tồn tại đã và đang được đặt ra kế hoạch sửa chữa năm 2013 và những năm tiếp theo, đó là: về chất lượng đội ngũ cán bộ; chất lượng hoạt động thanh tra, giám sát, xử lý vi phạm; về tăng cường chỉ đạo tổ chức tín dụng trong việc đẩy mạnh thực hiện công tác tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp...

Ở Đảng bộ NHNN tỉnh, tự phê bình và phê bình trở thành nền nếp thường xuyên trong sinh hoạt Đảng. Bên cạnh đó, để giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, các cấp ủy thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát; đặc biệt giám sát việc khắc phục tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm theo NQ T.Ư 4. Qua giám sát thường xuyên đã đề xuất, kiến nghị kịp thời nhằm giúp tập thể và cá nhân phát hiện và chấn chỉnh các sai phạm ngay từ cơ sở. Nhờ đó, nội bộ cơ quan, Đảng bộ NHNN tỉnh tiếp tục ổn định, đoàn kết, không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc phải xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên.

Bí thư Chi bộ Kế toán thanh toán - Tiền tệ kho quỹ Nguyễn Thị Mai Lan nêu thực tế: Cấp ủy, đảng viên phải nhận thức đúng vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sinh hoạt chi bộ, thực sự coi trọng nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư T.Ư và NQ số 11 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, mọi vấn đề được đưa ra bàn bạc với tinh thần thống nhất cao, đảng viên tích cực chống quan liêu, bè phái, nêu cao tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình. Các chi bộ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên về mọi mặt tại cơ quan cũng như nơi cư trú. Vì vậy, đã khơi dậy ý thức tự giác trong việc chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước cũng như nội quy, quy chế của ngành, địa phương, cơ quan, nhằm ngăn ngừa suy thoái và các sai phạm xảy ra.

Việc đánh giá, phân loại chi bộ cũng như cá nhân cán bộ, đảng viên được thực hiện dân chủ, công khai, tuân thủ các quy trình do cấp trên hướng dẫn đã có tác động tích cực đến thúc đẩy các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả phân loại năm 2013, 4 chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 2 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó số hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm trên 16,6%. Đảng bộ được công nhận đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen.

Phó Bí thư Đảng ủy Lê Đức Tuấn khẳng định: Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là yếu tố quyết định giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng bộ đã lãnh đạo triển khai kịp thời và có chất lượng hàng loạt cơ chế, chính sách và các biện pháp nghiệp vụ nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước từng thời kỳ về kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế cũng như các giải pháp kích thích kinh tế.

Chất lượng hoạt động của Chi nhánh NHNN tỉnh ngày càng được nâng cao, làm tốt vai trò là ngân hàng đầu mối, thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng trên địa bàn, đồng thời tham mưu và chỉ đạo quyết liệt các văn bản của Chính phủ, Ngân hàng T.Ư, UBND tỉnh trong việc thực hiện các giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi NQ đại hội Đảng các cấp đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast