Đảng bộ Phù Việt thực hiện NQ T.Ư 4 gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Phù Việt (Thạch Hà) đã thu được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, kể từ khi triển khai NQ Trung ương 4 (Khóa XI), Đảng bộ có thêm động lực mới để nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm tạo chuyển biến lớn trong các hành động cách mạng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Phù Việt đã quán triệt sâu rộng nội dung của Chỉ thị đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nội dung nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nội dung sinh hoạt định kỳ của các chi bộ và Đảng bộ.

Nhiều bài học về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như thực hành tiết kiệm; giáo dục lề lối, tác phong công việc; giáo dục đạo đức lối sống... được các chi bộ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được cấp uỷ xã lấy làm một tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá và phân loại tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hàng năm.

Trung tâm hành chính xã Phù Việt

Trung tâm hành chính xã Phù Việt

Qua thực hiện cuộc vận động, nhìn chung phẩm chất, đạo đức, lối sống và tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên và nhân dân có sự chuyển biến đáng phấn khởi. Đại đa số nhân dân đều đồng tình hưởng ứng cuộc vận động với thái độ nghiêm túc, tin tưởng.

Cán bộ, đảng viên luôn có ý thức phát huy tính tiên phong, gương mẫu của mình, tích cực học tập, công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, gắn bó với quần chúng, với phong trào, có lối sống trong sáng, lành mạnh; xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác. Đặc biệt, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Những kết quả đạt được từ việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Phù Việt đã được cổ vũ và đi vào chiều sâu hơn, khi Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) ra đời và triển khai thực hiện.

Để Nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt được hiệu quả thiết thực, Đảng uỷ đã gắn việc triển khai thực hiện với các nội dung của phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo NQ Trung ương 4, mỗi cán bộ, đảng viên đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, tồn tại của bản thân và của đồng chí mình, giúp nhau cùng tiến bộ cũng như lắng nghe, tiếp thu nghiêm túc ý kiến góp ý của đồng nghiệp, tập thể, quần chúng nhân dân, từ đó đề ra hướng khắc phục và kế hoạch rèn luyện theo gương Bác.

Đa số đảng viên, quần chúng nhân dân đã tham gia đóng góp xây dựng tổ chức đảng và cán bộ với tinh thần trách nhiệm cao, thẳng thắn, chân thành, khách quan trên tinh thần xây dựng.

Cán bộ và nhân dân Phù Việt ra quân làm giao thông nội đồng

Cán bộ và nhân dân Phù Việt ra quân làm giao thông nội đồng

Đồng chí Nguyễn Bá Du - Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Phù Việt cho biết: Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã giúp cho các cấp uỷ đảng, cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt xã Phù Việt đổi mới tác phong công tác theo hướng dân chủ, công khai, sâu sát cơ sở; ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được nâng cao rõ rệt.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở xã Phù Việt đã được thể hiện rõ nét nhất ở phong trào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đến thời điểm này, Phù Việt đã hoàn thành 12 tiêu chí và đang khẩn trương triển khai thực hiện 7 tiêu chí còn lại, phấn đấu đến năm 2014 sẽ hoàn thành 19 tiêu chí và sẽ là xã đầu tiên của huyện Thạch Hà về đích nông thôn mới.

Hiện trên địa bàn xã đã có 7 doanh nghiệp lớn hoạt động có hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho 500 lao động là con em địa phương với thu nhập từ 3-4 triệu đồng tháng. Năm 2012, tổng thu nhập của người lao động hoạt động trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp của xã đạt trên 20 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người của Phù Việt đạt 27 triệu đồng một người trên năm.

Trong những năm qua, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên đi đầu trong thi đua đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và giúp đỡ các hộ khó khăn nâng cao đời sống, đặc biệt việc hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn đã trở thành một phong trào sâu rộng và hiệu quả trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sôi nổi phong trào làm GTNT theo tiêu chí NTM

Sôi nổi phong trào làm GTNT theo tiêu chí NTM

Đến nay, toàn xã đã có hàng trăm hộ dân tự nguyện hiến hàng chục ngàn mét vuông đất, tài sản trên đất và hàng chục ngàn ngày công cho xây dựng các công trình nông thôn mới. Điều đáng ghi nhận là, với những thiệt hại về vật chất không nhỏ do phải hiến đất và tài sản để mở đường, nhưng tất cả những người dân ở đây đều biểu lộ niềm phấn khởi, tự hào và coi đó là niềm vinh dự được cống hiến để góp phần làm đẹp cho quê hương trong quá trình đổi mới và phát triển.

Với sự kết hợp một cách nhuần nhuyễn giữa thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Phù Việt đã tạo cho mình một sắc diện mới trên tất cả các lĩnh vực từ công tác xây dựng đảng đến thực hiện nhiệm vụ chính trị; đặc biệt đã nâng cao một bước về tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trước Đảng, trước cuộc sống của nhân dân. Cùng với đó, nhận thức về mọi mặt của nhân dân cũng được nâng lên rõ nét, thể hiện qua các phong trào hành động; qua những suy nghĩ và việc làm cụ thể trong quá trình cùng địa phương phấn đấu trên chặng đường về đích nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast