Đảng bộ Sở GTVT quyết tâm khắc phục yếu kém, khuyết điểm

(Baohatinh.vn) - Năm 2012, Đảng bộ Sở GTVT Hà Tĩnh bị xếp loại yếu kém vì có cán bộ, đảng viên (CBĐV) vi phạm kỷ luật. Nguyên nhân là do sự thiếu tự giác rèn luyện của một số CBĐV cũng như công tác kiểm tra, giám sát, giáo dục đội ngũ CBĐV bị buông lỏng. Điều đáng mừng hiện nay là Đảng bộ đã quyết tâm khắc phục yếu kém, khuyết điểm để vươn lên.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy Sở GTVT Lương Phan Kỳ cho biết: Nhận thức rõ những hạn chế đó, Đảng bộ đã kịp thời tìm giải pháp khắc phục để vươn lên. Những đảng viên vi phạm đều phải tự kiểm điểm, giải trình trước chi bộ. Qua đó, chi bộ phân tích rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đảng viên vi phạm và Đảng bộ rút ra bài học kinh nghiệm về công tác quản lý đảng viên, quản lý cán bộ, về thực hiện chế độ tự phê bình, phê bình trong sinh hoạt Đảng, đồng thời Đảng ủy cũng xây dựng chương trình hành động khắc phục khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Cán bộ Trung tâm giao dịch một cửa tận tình phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân.
Cán bộ Trung tâm giao dịch một cửa tận tình phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đảng bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng đi đôi với chấn chỉnh nền nếp, chế độ công tác Đảng. Đảng ủy đã chỉ đạo việc rà soát, tiếp tục kiện toàn và tiến hành đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015 và kiện toàn chi ủy, chọn đúng người có đủ năng lực làm bí thư chi bộ. Đến nay, Đảng bộ có 8 chi bộ và 78 đảng viên. Sau khi được củng cố, các chi bộ duy trì và thực hiện nghiêm túc, có nền nếp chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng.

Nội dung sinh hoạt chi bộ vừa tập trung bàn để giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và quyền lợi, trách nhiệm của đảng viên, giải quyết những vấn đề bức xúc xảy ra ở cơ quan. Đây là vấn đề tưởng đơn giản nhưng lại rất quan trọng nhằm nâng cao ý thức đảng viên; đề cao tinh thần trách nhiệm của chi ủy mà trước hết là bí thư chi bộ; giúp từng đảng viên thấy trách nhiệm của mình, tự nhắc nhở bản thân phải giữ gìn phẩm chất, đạo đức, tư cách của người đảng viên. Trong sinh hoạt, các chi bộ đã phát huy dân chủ, dành thời gian thỏa đáng để đảng viên phát biểu và thể hiện chính kiến của mình. Qua đó, chi ủy, chi bộ nắm được tư tưởng và những khó khăn, vướng mắc của đảng viên để thông cảm, chia sẻ và có các hình thức giúp đỡ phù hợp trên tinh thần đồng chí, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ.

Phó Bí thư Đảng ủy Lê Quốc Anh nêu kinh nghiệm: Đảng bộ Sở GTVT đã gắn thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chỉ thị, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng và thực hiện quy chế làm việc. Quy chế được xây dựng, bổ sung, không ngừng hoàn thiện và tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy chế. Đây là cơ sở quan trọng nhất để đảm bảo dân chủ, kỷ cương trong Đảng. Bằng các giải pháp đồng bộ đó, các chi bộ được củng cố và hoạt động tốt; phẩm chất, đạo đức, lối sống và phong cách của đội ngũ CBĐV có bước tiến bộ, kỷ cương, nền nếp được thực hiện nghiêm túc; biểu hiện gây phiền hà cho nhân dân được khắc phục. Phân loại cuối năm 2013 có 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 98,7%; không có đảng viên vi phạm tư cách.

Từ yếu kém, Đảng bộ Sở GTVT Hà Tĩnh đã vươn lên đạt trong sạch vững mạnh, là hạt nhân chính trị lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được Bộ GTVT và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast