Đảng bộ Thị xã Hồng Lĩnh phát huy vai trò lãnh đạo, đưa phong trào chuyển biến toàn diện

Đến với Thị xã Hồng Lĩnh hôm nay, chúng ta có sự cảm nhận khá khác biệt, bởi sự đổi thay vượt bậc của một thị xã có xuất phát điểm nhiều khó khăn vươn lên chủ yếu bằng con đường sản xuất nông nghiệp. Thị xã Hồng Lĩnh đang từng ngày khẳng định được hướng đi đúng trên cơ sở những chủ trương, chính sách rộng mở; những chương trình, mục tiêu và kế hoạch sát đúng.

Khu trung tâm của Thị xã Hồng Lĩnh

Khu trung tâm của Thị xã Hồng Lĩnh

Để vượt qua được khó khăn và tạo được những bước tiến khá vững chắc trong thời gian qua, Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh luôn đặt công tác xây dựng Đảng vào vị trí then chốt; thường xuyên đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đồng thời tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp và chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Để thực hiện tốt mục tiêu đó, Đảng bộ đã đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Bên cạnh đó, Đảng bộ chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt các đảng bộ, chi bộ cơ sở; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; Chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đặc biệt tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy triển khai có hiệu quả quá trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW4.

Hằng năm, căn cứ vào thực tiễn tình hình của địa phương, đơn vị, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện thường xuyên, liên tục.

“Nét mới của công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian qua ở Thị xã Hồng Lĩnh, đó là các cấp ủy đã chú trọng kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên trong việc chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bên cạnh đó tiếp tục tăng cường việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; theo đó số vụ phải thi hành kỷ luật Đảng cũng được giảm rõ rệt” - Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Ủy viên BTV - Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Hồng Lĩnh cho biết.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình gắn Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Đảng bộ và nhân dân Thị xã Hồng Lĩnh

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình gắn Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Đảng bộ và nhân dân Thị xã Hồng Lĩnh

Thực hiện chủ trương của tỉnh, công tác luân chuyển cán bộ về cơ sở của Thị xã Hồng Lĩnh đã được BTV Thị ủy triển khai thực hiện một cách có chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực. Trong quá trình triển khai, cấp ủy Thị xã đã quán triệt sâu sắc phương châm "Đảng thống nhất lãnh đạo và quản lý đội ngũ cán bộ" đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, tư tưởng cục bộ địa phương ngay từ cơ sở.

Sau hơn một năm triển khai, toàn Thị đã luân chuyển 18 lượt cán bộ giữa các cơ quan Thị ủy, UBND, Khối dân; 4 đồng chí từ cơ sở lên thị xã và 3 đồng chí từ Thị xã về cơ sở. Những người được điều động luân chuyển đều là những cán bộ trẻ, có trình độ, kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn, trong chỉ đạo cơ sở.

Trong thời gian công tác tại cơ sở, nhìn chung các đồng chí đã chấp hành nghiêm chỉnh sự phân công, có tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình trong công tác, góp phần quan trọng đưa phong trào của các địa phương chuyển biến rõ nét.

Đặc biệt, đối với xã điểm xây dựng NTM Thuận Lộc, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã điều động 2 đồng chí là trưởng, phó các ban, phòng cấp Thị về thay thế cả 2 vị trí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch xã để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sớm đưa địa phương về đích nông thôn mới, đảm bảo lộ trình đề ra.

Xã Thuận Lộc đặt quyết tâm, đến cuối năm 2013 sẽ về đích xây dựng NTM

Xã Thuận Lộc đặt quyết tâm, đến cuối năm 2013 sẽ về đích xây dựng NTM

Với chủ trương đúng đắn cùng với những giải pháp lãnh đạo phù hợp, Đảng bộ Thị xã Hồng Lĩnh đã tạo được những bước tiến và những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế phát triển nhanh, với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đạt trên 13%. Năm 2012, tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng và thương mại, dịch vụ toàn Thị chiếm trên 92%; thu nhập bình quân đầu người đạt 27,6 triệu đồng/năm; thu ngân sách trên địa bàn đạt 89,4 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,82%. Giáo dục - Đào tạo phát triển khá đồng bộ ở tất cả các ngành học, cấp học; chất lượng đội ngũ giáo viên ngày được nâng lên; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng được hoàn thiện...

Với những thành tích nổi bật, nhiều năm liền, Đảng bộ và nhân dân Thị xã Hồng Lĩnh được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương ghi nhận và khen thưởng. Trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Đảng bộ và nhân dân Thị xã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Năm 2012, Đảng bộ Thị xã Hồng Lĩnh được BTV Tỉnh uỷ công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và được được UBND Tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast