Đảng ủy Khối DN tỉnh quán triệt các Nghị quyết trung ương và của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết T.Ư 8 (khóa XI), Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVII). Gần 100 cán bộ chủ chốt của các DN trong toàn khối tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy khối Ngô Xuân Hồng trình bày khái quát về tình hình phát tiển KT-XH năm 2013, nhiệm vụ năm 2014. Theo đó, dù bối cảnh kinh tế quốc tế và trong nước có những khó khăn nhưng tình hình lạm phát đã được kiểm soát, giá trị đồng tiền Việt Nam tăng nhanh, nợ công nằm trong trong giới hạn cho phép.

Kinh tế dần được phục hồi tăng trưởng khá, trung bình 3 năm tăng trưởng GDP cả nước đạt 5,6%; hàng tồn kho được giải quyết. Công tác quy hoạch, kết cấu hạ tầng được xử lý phục vụ cho quá trình phát triển đất nước; văn hóa xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người lao động được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 14,5% năm 2010 đến nay đạt 9,1%. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Xác định giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, quan điểm xuyên suốt của Đảng và Nhà nước là giáo dục được ưu tiên đi trước trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế; đồng thời đổi mới căn bản và toàn diện hệ thống giáo dục hiện tại; chủ động hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục.

Hội nghị cũng được nghe Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy khối doanh nghiệp phân tích tình hình và nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng thời kỳ mới và những nội dung mới về sửa đổi Hiến pháp sửa đổi năm 1992 và Nghị quyết 06 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo”.

Khu vực Đông - Nam Á hiện tại tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ổn định; đồng thời là khu vực cạnh tranh gay gắt của nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên theo đánh giá của Trung ương thì xu thế hiện nay của các nước là hòa bình hợp tác và mọi việc vẫn đang tầm kiểm soát. Mục tiêu của đảng và Nhà nước là bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia; đa dạng hóa các mối quan hệ với các nước trên thế giới…

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Đảng ủy khối Đinh Xuân Hòa trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng là Cty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh và Cty CP Phát triển công nghiệp xây lắp & Thương mại Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast