Đẩy mạnh cải cách hành chính trong khối các cơ quan tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/4, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2017; tổng kết và triển khai các chỉ thị, kết luận của Đảng.

day manh cai cach hanh chinh trong khoi cac co quan tinh

Trong những tháng đầu năm, khối các cơ quan Đảng đã thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn việc tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả; tích cực tham mưu ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH.

Khối Hành chính – Tổng hợp và Khối Nội chính tiếp tục thống kê, đánh giá thiệt hại để bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển đảm bảo chính xác, đúng đối tượng; Khối Tài chính – Kinh tế tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các đề án, kế hoạch…

Đảng ủy khối cũng đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên. Đã tổ chức kiểm tra nhận thức và xét kết nạp Đảng đối với 14 quần chúng ưu tú, chuyển đảng chính thức cho 28 đồng chí, làm huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 6 đồng chí. Trong quý I, cấp ủy và UBKT 2 cấp đã thi hành kỷ luật 15 đảng viên vi phạm.

day manh cai cach hanh chinh trong khoi cac co quan tinh

Bí thư Đảng ủy khối Trần Thế Dũng triển khai nhiệm vụ quý II/2017

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra các nhiệm vụ trong thời gian tới, như: Nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tăng cường quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện có hiệu quả việc cải thiện môi trường đầu tư; phối hợp chặt chẽ giám sát, đôn đốc, giải quyết kịp thời các yêu cầu kiến nghị của nhà đầu tư; xây dựng và hoàn thiện Đề án nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast