Điều phân vân...

(Baohatinh.vn) - Một người bạn tâm sự với tôi rằng, bây giờ để làm trọn trách nhiệm của người đảng viên và giữ được thăng bằng các mối quan hệ rất khó. Số cán bộ, đảng viên thẳng thắn đấu tranh phê bình tại các cuộc họp rất ít đã đành, thậm chí, có cán bộ, đảng viên thấy đồng đội sai cũng không dám thẳng thắn góp ý, vì sợ đụng chạm đến quyền lợi mình sau này.

Rồi anh cho biết, vừa qua, anh phát hiện ra một số việc làm có dấu hiệu sai phạm của cơ quan. Anh đưa vấn đề ra trao đổi với một đồng chí trong ban lãnh đạo cơ quan, tưởng rằng đồng chí ấy sẽ đưa ra biện pháp tốt nhất để chấn chỉnh, ai ngờ, đồng chí ấy nói: Anh phát hiện và phản ánh vấn đề như thế là rất tốt, thể hiện là người có trách nhiệm, nhưng thời điểm này mà đưa sự việc ấy ra, không có lợi cho cả anh và tôi!

Đồng chí ấy nói thêm: Thẳng thắn đấu tranh phê bình là rất tốt, nhưng trong hoàn cảnh này cũng rất cần sự ổn định để phát triển. Đồng chí ấy nhấn mạnh 2 từ “phát triển” như muốn nhắc nhở bạn tôi hiểu nó cả nghĩa bóng.

Tôi biết anh là người ngay thẳng, không vụ lợi cho bản thân, nhưng lãnh đạo đã nói những lời như thế, nếu tại sinh hoạt chi bộ, không nêu ra các vấn đề có dấu hiệu sai phạm của cơ quan để chấn chỉnh kịp thời, thì e rằng, sau này, cơ quan sẽ phạm phải sai lầm đáng tiếc. Mà nếu nói ra thì chắc sẽ mất lòng lãnh đạo, vì dẫu sao sai phạm của cấp dưới đều liên đới trách nhiệm tới lãnh đạo cơ quan.

Điều phân vân của bạn tôi không phải không có căn nguyên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast