Do đâu nhiều xã ở Kỳ Anh "đi lùi" trong phát triển đảng viên?!

(Baohatinh.vn) - Đoàn viên thanh niên ly hương, cấp ủy chưa tập trung tạo nguồn trong các hội đoàn thể khác nên việc phát triển đảng viên tại một số xã của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) năm sau thấp hơn năm trước; thậm chí, từ đầu năm đến nay, một số đảng bộ xã chưa kết nạp thêm đảng viên mới nào.

Do đâu nhiều xã ở Kỳ Anh “đi lùi” trong phát triển đảng viên?!

Xã Kỳ Thọ là một trong những địa phương đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển đảng viên

Là địa phương có nhiều chi bộ, dân số đông nhưng hiện nay công tác phát triển đảng tại Kỳ Tân gặp nhiều khó khăn. Năm 2015, đảng ủy xã kết nạp 16 đảng viên mới, đến năm 2016 chỉ kết nạp được 11 đảng viên mới, bước sang năm 2017 số đảng viên mới được kết nạp chỉ là 5.

Đáng nói, từ đầu năm 2018 đến nay, Kỳ Tân chưa thể kết nạp được đảng viên nào. Được biết, chỉ tiêu phát triển đảng viên của xã năm 2018 là 12 đảng viên. Chắc chắn, năm này, đảng bộ xã sẽ không thể hoàn thành kế hoạch đặt ra.

Theo ông Nguyễn Đình Trung - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tân, do nguồn phát triển đảng của xã chủ yếu tập trung vào đối tượng thanh niên. Tuy nhiên, hơn 80% thanh niên đã đi làm ăn xa, còn số ở nhà lại chưa thể hiện được ý chí phấn đấu nên tìm được nguồn kết nạp vào Đảng là rất khó khăn.

Ông Trung cũng thừa nhận, đến nay, chưa thể kết nạp được đảng viên nào một phần là do Đảng ủy thời gian qua đang lo tập trung nhiều vào đối tượng thanh niên mà chưa chú trọng các đối tượng là đoàn viên công đoàn, hội viên của hội phụ nữ, hội nông dân.

Do đâu nhiều xã ở Kỳ Anh “đi lùi” trong phát triển đảng viên?!

Công tác phát triển đảng viên tại một xã của huyện Kỳ Anh đang tập trung nhiều vào lực lượng đoàn viên thanh niên, trong khi đối tượng này ly hương rất lớn.

Không khá hơn Kỳ Tân, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ Kỳ Thọ cũng chưa thể kết nạp thêm được đảng viên mới nào. Phó Bí thư Đảng ủy xã Cao Thị Hồng Lam cho biết: "Dù đã triển khai nhiều biện pháp, nhất là giao chỉ tiêu cho các đoàn, hội và các chi bộ nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Đoàn thanh niên hoàn toàn bất lực khi số lượng thanh niên ly hương quá lớn, không giới thiệu được đối tượng nào để kết nạp".

Trong khi công tác phát triển Đảng đang giẫm chân tại chỗ thì Kỳ Thọ lại là địa phương có số lượng đảng viên bị xóa tên khỏi danh sách thuộc tốp cao của huyện. Trong năm 2017, Đảng bộ kết nạp được 4 đảng viên nhưng lại phải xóa tên 5 đảng viên vì không tham gia sinh hoạt.

Ngoài Kỳ Tân, Kỳ Thọ, hiện nay, tại Kỳ Anh có nhiều địa phương cũng rơi vào tình trạng khó khăn trong công tác phát triển Đảng. Điển hình như các xã: Kỳ Bắc, Kỳ Hợp, Kỳ Trung từ đầu năm đến nay, mỗi đảng bộ chỉ mới kết nạp được 1 đảng viên mới; Kỳ Phú, Kỳ Xuân, Kỳ Tiến, Kỳ Thượng, Kỳ Châu, mỗi đảng bộ chỉ mới kết nạp được 2 đảng viên mới.

Được biết, bình quân mỗi năm Kỳ Anh đặt ra chỉ tiêu phát triển mới trên 200 đảng viên. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, toàn huyện chỉ kết nạp mới 93 đảng viên. Với kết quả này, gần như chắc chắn Kỳ Anh sẽ không hoàn thành mục tiêu phát triển đảng viên năm 2018.

Do đâu nhiều xã ở Kỳ Anh “đi lùi” trong phát triển đảng viên?!

Bà Cao Thị Hồng Lam - Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thọ trao đổi về thực trạng khó khăn trong công tác phát triển đảng viên mới.

Theo đại diện Ban Tổ chức huyện ủy Kỳ Anh, trong công tác phát triển đảng viên, hàng năm, huyện đều ban hành các văn bản đôn đốc, nhắc nhở các đảng bộ trong tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới.

Tuy nhiên, số lượng đảng viên kết nạp mới của các đảng bộ ngày một đi xuống. Trước tình hình đó, huyện ủy tiến hành xây dựng nghị quyết, đề án về phát triển đảng với hy vọng sẽ nâng cao chất lượng cũng như số lượng đảng viên mới tại các đảng bộ trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast