Đoàn công tác Tạp chí cộng sản làm việc với Đảng bộ Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh

Sáng 16/8, Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản do Tổng biên tập Vũ Văn Phúc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng bộ Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại (Mitraco) Hà Tĩnh về công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt cùng lãnh đạo Mitraco tiếp, làm việc với đoàn.

Mitraco Hà Tĩnh hiện có 24 đơn vị thành viên với gần 3.000 lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ. Đảng bộ Tổng công ty có 23 tổ chức cơ sở Đảng và 16 chi bộ cơ sở với 553 đảng viên.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Mitraco Hà Tĩnh luôn là doanh nghiệp đầu tàu của tỉnh, góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới, tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, mở rộng hợp tác đối ngoại của tỉnh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chung của các doanh nghiệp, Mitraco Hà Tĩnh cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như: Mỏ titan cạn kiệt dần, hàm lượng khoáng vật có ích giảm, công tác đền bù, GPMB khai thác mỏ ngày càng khó khăn, thiếu đội ngũ cán bộ chuyên môn cao...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng... mà Mitraco đang phải đối mặt.

Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Phúc đánh giá cao hoạt động sản xuất kinh doanh của Mitraco Hà Tĩnh, đặc biệt là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Tổng công ty. Những kinh nghiệm của Mitraco là bài học hay để các doanh nghiệp trên cả nước học tập và nhân rộng.

Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Phúc mong muốn Đảng bộ Tổng công ty quan tâm đôn đốc việc mua, đọc báo Đảng đến từng chi bộ, góp phần giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast