Đoàn kết - chìa khóa thành công ở Đảng bộ Công ty Gạch ngói Cầu Họ

Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới và trong nước, giá cả các loại vật liệu xây dựng giảm sút liên tục… nhưng nhờ sự lãnh đạo, điều hành tập trung, thống nhất và có hiệu quả của Đảng bộ, Ban giám đốc và Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Gạch ngói Cầu Họ vẫn vững vàng vượt qua khó khăn, ổn định nhịp độ phát triển; doanh thu năm sau cao hơn năm trước.

Đảng bộ Công ty Cổ phần Gạch ngói Cầu Họ có 56 đảng viên sinh hoạt trên 4 chi bộ trực thuộc. Trong điều kiện hoạt động các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế kéo dài, để trụ vững và từng bước phát triển, Công ty đặc biệt chú trọng công tác xây dựng đảng; coi công tác xây dựng đảng trong doanh nghiệp là then chốt để cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, đúng định hướng, góp phần ổn định và phát triển doanh nghiệp.

Đoàn kết, nhất trí, giúp Đảng bộ Công ty CP gạch ngói Cầu Họ lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn khó khăn

Đoàn kết, nhất trí, giúp Đảng bộ Công ty CP gạch ngói Cầu Họ lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn khó khăn

Theo ông Trần Xuân Dũng, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty thì, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị, Đảng bộ thường xuyên xác định, chìa khóa của mọi thành công chính là việc xây dựng tính đoàn kết trong Đảng, Đảng có đoàn kết nhất trí mới vững mạnh và đảm nhận được vai trò lãnh đạo, điều hành ban Giám đốc và các tổ chức chính trị - xã hội của đơn vị hoạt động có kỷ cương, nền nếp và hiệu quả.

Bài học thành công trong xây dựng khối đoàn kết nhất trí mà Đảng bộ Công ty thường xuyên duy trì và phát huy là, muốn đoàn kết thì trước tiên, trong mọi hoạt động, mọi phong trào, đặc biệt là trong phân chia lợi nhuận, phải tạo được không khí dân chủ rộng rãi, dân chủ trong Đảng và dân chủ trong quần chúng. Các nội dung quy chế, kế hoạch hàng năm của Công ty đề ra đều được công bố rộng rãi để mọi người tham gia thảo luận, bàn bạc công khai, dân chủ. Đặc biệt, “chiếc kiềng ba chân” - Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc Công ty thường xuyên được củng cố vững chắc bằng sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chung.

Cùng đó, Đảng bộ Công ty đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cho đảng viên, người lao động tự giác chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy chế của công ty; tạo môi trường thuận lợi các tổ chức đoàn thể hoạt động để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên.

Thực tế cho thấy, tổ chức Đảng trong Công ty Cổ phần Gạch ngói Cầu Họ đã khẳng định được vai trò lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng trên tất cả các khâu, các lĩnh vực.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Công ty đã chú trọng đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh vào chiều sâu với hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến. Cùng với 2 nhà máy sản xuất gạch ngói bằng công nghệ lò nung tuynel; sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ thiết bị tạo hình EG10 của U-crai-na với năng lực sản xuất trên 50 triệu viên gạch và 1 triệu viên ngói/năm, Công ty vừa lắp đặt thành công và đi vào vận hành thử thiết bị tạo hình EG 7 với công suất 35.000 viên gạch/ngày.

Sản phẩm Gạch Cầu Họ được công bố "Tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa" và hai lần đạt giải Vàng chất lượng Việt Nam…

Sản phẩm Gạch Cầu Họ được công bố "Tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa" và hai lần đạt giải Vàng chất lượng Việt Nam…

Những năm qua, sản phẩm gạch ngói của Công ty Cổ phần Gạch ngói Cầu Họ được sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, luôn được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng và tin dùng. Năm 2012, sản phẩm đã được công bố "tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa" tại chi cục Tiêu chuẩn Đo lường - Chất lượng Hà Tĩnh và đăng ký thương hiệu độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam ngày 24/3/2011. Năm 2002 và năm 2007, sản phẩm hai lần đạt giải Vàng chất lượng Việt Nam…

Năm 2011, giá trị sản xuất của công ty đạt gần 50 tỷ đồng, doanh thu đạt 41 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2012, giá trị sản xuất đạt 25 tỷ đồng, doanh thu đạt 35 tỷ đồng. Đảm bảo việc làm thường xuyên cho gần 300 lao động, 100% lao động của Công ty được đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Công ty Cổ phần Gạch ngói Cầu Họ thường xuyên chú trọng củng cố và kiện toàn các tổ chức, đoàn thể trong công ty để thúc đẩy phát triển các phong trào, các hoạt động xã hội khác.

Thời gian qua, Công đoàn công ty đã phát huy tốt vai trò của mình trong vận động, tập hợp và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên toàn Công ty. Cùng với mức thu nhập bình quân đầu người đạt gần triệu đồng/1 tháng, thì các qui định về bảo hiểm, bảo hộ lao động, chế độ tiền tăng ca… được Công ty thực hiện đầy đủ.

Không phải ngẫu nhiên mà công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp được Công ty Cổ phần Gạch ngói Cầu Họ luôn quan tâm và đặt lên thành nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Bởi trong những năm qua, vai trò hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng ở cơ sở đã thực sự phát huy có hiệu quả trên từng khâu, từng lĩnh vực hoạt động, góp phần tạo thế đứng vững chắc của Công ty trong những giai đoạn khó khăn nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast