Đổi mới công tác tuyên giáo trong điều kiện hội nhập và phát triển

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/8, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì buổi tọa đàm khoa học: “Đổi mới công tác tuyên giáo trong điều kiện hội nhập và phát triển”. Tham dự tọa đàm có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

doi moi cong tac tuyen giao trong dieu kien hoi nhap va phat trien

Dự thảo đề tài khoa học “Đổi mới công tác tuyên giáo trong điều kiện hội nhập và phát triển” được soạn thảo với các chương chính, gồm: Cơ sở lý luận và yêu cầu đổi mới công tác tuyên giáo trong điều kiện hội nhập và phát triển; Thực trạng công tác tuyên giáo; Quan điểm, mục tiêu, giải pháp đổi mới công tác tuyên giáo.

doi moi cong tac tuyen giao trong dieu kien hoi nhap va phat trien

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Thại cho rằng, cần xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, vì đây là cánh tay nối dài của Ban Tuyên giáo đến với cơ sở

Để hoàn thiện đề tài, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh, thành phố; tổ chức nhiều cuộc họp, hội thảo quy mô nhằm tham vấn những ý kiến góp ý tâm huyết của các ngành, địa phương, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các nhà khoa học để bổ sung, chỉnh sửa phù hợp.

doi moi cong tac tuyen giao trong dieu kien hoi nhap va phat trien

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu: Người làm công tác tuyên giáo cần bám sát quan điểm của Đảng, nói theo đường lối, chủ trương của Đảng.

Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định: Trải qua các giai đoạn lịch sử, công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh đã không ngừng đổi mới cả về nội dung, phương thức hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần định hướng tư tưởng, tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, ổn định chính trị, thúc đẩy sự phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Tuy nhiên, công tác tuyên giáo vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra trong giai đoạn hiện nay. Do đó, cần thiết phải nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong điều kiện hội nhập và phát triển.

doi moi cong tac tuyen giao trong dieu kien hoi nhap va phat trien

Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Tùng: Người làm công tác tuyên giáo cần phải có bản lĩnh chính trị vững vàng và có đạo đức trong sáng.

Đại biểu cho rằng, công tác tuyên giáo cần phải huy động được lực lượng trên các mặt trận, nhằm phát huy hiệu quả trong công tác định hướng tuyên truyền. Cần xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, bởi đây là cánh tay nối dài của Ban Tuyên giáo xuống tận cơ sở. Đặt công tác tuyên giáo trong sự nghiệp đổi mới của tỉnh nhà, trên cơ sở đó đổi mới chất lượng, phương thức trong công tác tuyên giáo nhằm đáp ứng được thực tiễn hiện nay. Nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ làm công tác tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi mạng xã hội ngày càng phát triển…

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp hết sức tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu và tổng hợp những ý kiến nhằm bổ sung, hoàn thiện đề tài, trên cơ sở đó tham mưu xây dựng dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast