Đội ngũ cán bộ Hương Sơn có sự trưởng thành về mọi mặt

(Baohatinh.vn) - Đánh giá tại hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước của huyện Hương Sơn diễn ra sáng nay (13/9) cho thấy, những năm qua, đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở có bước trưởng thành về mọi mặt, đảm bảo cả số lượng, chất lượng lẫn cơ cấu.

doi ngu can bo huong son co su truong thanh ve moi mat

Trong những năm qua, Hương Sơn đã quán triệt nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 3 và tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác cán bộ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã được các cấp ủy quan tâm đúng mức; trong 10 năm qua đã có 1.202 người được huyện cử đi học các lớp lý luận chính trị, 23 người học sau đại học và 268 người học đại học. Nhờ vậy, hiện nay, đa số cán bộ thuộc diện quy hoạch, cán bộ cốt cán cấp huyện đều có trình độ sau đại học, cao cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước.

Các xã, thị trấn cũng đã có kế hoạch cụ thể, đa dạng hóa các hình thức đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với từng chức danh để từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng cán bộ...

doi ngu can bo huong son co su truong thanh ve moi mat

Việc tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức cũng có những chuyển biến rõ nét. Từ năm 2005 đến nay, khối Đảng, đoàn thể đã được bổ sung 26 biên chế, khối chính quyền được bổ sung 56 biên chế, khối cấp xã tuyển dụng được 200 cán bộ chuyên trách. Việc tuyển dụng được thực hiện theo trí theo việc làm, đảm bảo công khai, dân chủ và đúng quy trình. Việc bố trí, sử dụng cán bộ được thực hiện theo đúng chức danh tuyển dụng, đảm bảo theo quy hoạch, dựa trên tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực, khả năng phát triển...

Thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 3 cũng đã giúp Hương Sơn thực hiện tốt công tác đánh giá, giới thiệu ứng cử và bổ nhiệm, quy hoạch, luân chuyển, kiểm tra, giám sát cán bộ. Theo đánh giá, những năm qua, đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở đã có bước trưởng thành về mọi mặt, đảm bảo cả về số lượng, chất lượng lẫn cơ cấu.

Hiện nay, gần 81% đội ngũ công chức cấp huyện có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn; hơn 75% công chức cấp xã có trình độ đại học; 70% Ủy viên BTV các xã, thị trấn có trình độ đại học trở lên và 98% có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên...

doi ngu can bo huong son co su truong thanh ve moi mat

Lãnh đạo huyện Hương Sơn tặng giấy khen cho các địa phương, đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 3 về công tác cán bộ

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác cán bộ nói riêng ở Hương Sơn.

doi ngu can bo huong son co su truong thanh ve moi mat

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho rằng: Hương Sơn cần tiếp tục nghiên cứu nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế và quán triệt nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 3 để xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt.

Huyện phải làm tốt công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, quản lý, sử dụng, đánh giá cán bộ và phải làm sao chọn được những người ưu tú nhất để phục vụ nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ chức, viên chức trên địa bàn phải không ngừng rèn luyện phấn đấu, tự phê bình và phê bình, “nói đi đôi với làm”, phát huy trách nhiệm trong công việc, nêu cao tinh thần phục vụ đối với nhân dân; hạn chế và ngăn chặn tối đa những cán bộ quan liêu, xa rời quần chúng, thiếu trung thực.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast