Đưa Nghị quyết về dân vận trong tình hình mới sớm đi vào cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/1, Ban Dân vận trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Trưởng ban Dân vận trung ương Hà Thị Khiết chủ trì đầu cầu Hà Nội.

Chủ tịch UBMTTQ Từ Văn Diện và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Năm 2013, mặc dù có nhiều khó khăn, song công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và phong trào thi đua yêu nước, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia.

Chính quyền các cấp chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục đẩy mạnh có kết quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình "Dân vận khéo".

Công tác dân vận đã góp phần phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững ANQP của đất nước và từng địa phương.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác dân vận năm 2014, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu cho T.Ư và các cấp ủy Đảng về công tác dân vận, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, xây dựng QPAN và không ngừng xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh v.vv...

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhiều địa phương trong cả nước phát biểu trao đổi những kinh nghiệm hay, việc làm tốt trong công tác dân vận, đặc biệt là trong xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình "Dân vận khéo"; trong vận động nhân dân hiến đất và tài sản để xây dựng nông thôn mới...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ dân vận các cấp trong năm 2013, đã góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN; đảm bảo an sinh xã hội.

Về nhiệm vụ chủ yếu của công tác dân vận năm 2014, cần tập trung đưa Nghị quyết 25-NQ/TƯ "Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới" nhanh chóng đi vào cuộc sống. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp (Sửa đổi), các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân; đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" và các phong trào thi đua yêu nước. Vận động nhân dân tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà NQ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast