Duy trì hoạt động của đoàn công tác cấp tỉnh, cấp huyện về cơ sở

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII sẽ diễn ra từ ngày 16-18/10/2015. Báo Hà Tĩnh xin đăng một số ý kiến của nhân dân toàn tỉnh hướng về đại hội với mong muốn cùng góp ý xây dựng và đề ra các quyết sách đúng đắn đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững theo hướng văn minh, hiện đại trong nhiệm kỳ tới

Nhân dân toàn tỉnh hướng về Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII:

Ông Hoàng Thế Hùng - Phó trưởng ban Tuyên giáo TX Hồng Lĩnh: Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ tỉnh đã có nhiều giải pháp trong công tác xây dựng Đảng. Với tinh thần đó, tôi tin rằng, nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng Đảng sẽ tiếp tục được quan tâm và có nhiều bước chuyển tích cực.

Duy trì hoạt động của đoàn công tác cấp tỉnh, cấp huyện về cơ sở ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng - Trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Cẩm Xuyên thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. (Ảnh tư liệu)

Mấu chốt trong công tác xây dựng Đảng là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Bởi vậy, tôi mong rằng, nhiệm kỳ mới này, Đảng bộ tỉnh sẽ có các giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng, tăng cường giữ gìn đoàn kết trong Đảng; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cụ thể hóa sâu hơn các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bằng việc đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ chính trị; tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cần tiếp tục duy trì các giải pháp hướng về cơ sở như: duy trì hoạt động của đoàn công tác của cấp tỉnh, cấp huyện với cơ sở để nắm bắt tình hình; tổ chức các diễn đàn để tuyên truyền chủ trương, chính sách; đối thoại, giải đáp những băn khoăn của đảng viên và nhân dân, từ đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong nhân dân.

Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đội ngũ báo cáo viên đóng vai trò rất quan trọng. Tôi mong có sự quan tâm lãnh đạo, xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở thực sự đủ mạnh, sắc bén về lý luận, thông thạo về thực tiễn để đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

(Còn nữa)

P.V (ghi)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast