Gặp mặt truyền thống 65 năm Ngành Kiểm tra Đảng

Chiều 10/10, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt truyền thống 65 năm Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2013); tọa đàm cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong tình hình mới.

Dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ…

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Kiểm tra Đảng trong 65 năm qua. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ cán bộ kiểm tra đã vượt qua bao gian khổ, hy sinh, hoàn thành nhiệm vụ Đảng giao, làm nên truyền thống “Tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tụy với nhiệm vụ, trung thực, liêm khiết, đoàn kết, kỷ luật”.

Cùng với hệ thống UBKT trong cả nước, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh (thành lập năm 1957) với tinh thần chủ động, vượt khó, đã luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định và Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao.

Khen thưởng các cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.
Khen thưởng các cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những kết quả mà Ngành Kiểm tra Đảng các cấp đã đạt được; đồng thời nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã góp phần quan trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện có hiệu quả cấp ủy giao, chủ động, tích cực thực hiện nhiều cuộc vận động lớn về xây dựng chỉnh đốn Đảng, đặc biệt sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBKT các cấp chú trọng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo, những vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực; xử lý nghiêm đối với các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm nhằm ngăn ngừa, răn đe, giáo dục trong các tổ chức đảng và đảng viên…

Nhân dịp này, hội nghị đã tổ chức trao kỷ niệm chương và các hình thức khen thưởng cho các cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast