Giữ vững niềm tin theo Đảng

(Baohatinh.vn) - Hàng năm, mỗi độ xuân về, chúng ta lại nô nức, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Trong không khí vui mừng đón xuân Giáp Ngọ 2014, kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, chúng ta càng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng ta.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã giành được những thắng lợi vĩ đại trong các cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược và trong thời kỳ đổi mới. Những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử đó đã đưa đất nước ta thoát khỏi tình trạng một nước nghèo, trở thành nước phát triển theo định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Hòa chung với khí thế cả nước, Đảng bộ Hà Tĩnh ra đời đã lãnh đạo nhân dân tỉnh ta giành thắng lợi trong cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh, trong Cách mạng tháng Tám và kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực phấn đấu, từng bước giành được những thành tựu to lớn, toàn diện, đưa tỉnh ta thoát khỏi tình trạng một tỉnh nghèo, vươn lên giàu mạnh và phát triển trong hội nhập quốc tế.

Chúng ta vui mừng, phấn khởi và tự hào về những thành tựu mà Đảng ta đã

giành được. Nhưng cũng không khỏi băn khoăn, lo lắng khi trong Đảng còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, kể cả một số cán bộ quản lý, lãnh đạo suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, sa vào chủ nghĩa cá nhân, tham nhũng, lãng phí, không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ… Gần đây, cụm từ “nhóm lợi ích”, “tư duy nhiệm kỳ” thường được nhắc đến để chỉ lợi ích của một nhóm, một vài cá nhân cơ hội, thực dụng, chủ nghĩa cá nhân, đối lập với lợi ích của cộng đồng, của quốc gia, dân tộc, đi ngược lại lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Những năm qua, thực hiện cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, toàn Đảng nói chung và Đảng bộ Hà Tĩnh nói riêng triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và đạt được nhiều kết quả bước đầu quan trọng. Sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), Hà Tĩnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tập trung vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm trong công tác xây dựng Đảng và phát triển KT-XH. Đồng thời xử lý nghiêm, dứt điểm một số cán bộ vi phạm, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng và được dư luận đồng tình, đánh giá cao. Nhưng ở một số nơi, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng chưa đạt yêu cầu, việc xử lý tham nhũng còn có biểu hiện nương nhẹ. Những hiện tượng trên đang hàng ngày, hàng giờ làm ảnh hưởng đến tư duy của cán bộ, đảng viên, làm giảm lòng tin trong Đảng, trong nhân dân.

Chúng ta chia sẻ với Đảng trong giai đoạn hiện nay còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chúng ta mong muốn Đảng nhìn thẳng vào sự thật, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những hiện tượng suy thoái đó để Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, giữ vững vai trò là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội... Tin tưởng rằng, với vận mệnh của Tổ quốc, với bản lĩnh của một Đảng cách mạng chân chính, Đảng sẽ tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy trí tuệ của toàn Đảng vượt qua khó khăn, giữ vững và nâng cao vai trò lãnh đạo đất nước phát triển, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và sánh vai cùng các nước trong hội nhập quốc tế.

Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2014), Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh khắc sâu lời căn dặn bất hủ của đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú trước lúc hy sinh “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” để phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vững bước vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương giàu mạnh, góp phần làm cho Đảng và mùa xuân mãi mãi là niềm tin, là cuộc sống của chúng ta.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast