Hiệu quả công tác Đảng ở một doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Theo lời giới thiệu của các đồng chí trong BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, chúng tôi đến Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ tìm hiểu về vai trò của Đảng bộ trong lãnh đạo SXKD. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Công ty là yếu tố quyết định hiệu quả SXKD.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Xuân Dũng - Bí thư Đảng ủy Công ty cho biết: Đảng bộ có 58 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ theo đơn vị sản xuất và công tác. Những năm gần đây, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên hoạt động SXKD của đơn vị gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, song song với việc khắc phục những hạn chế, thiếu sót sau kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công ty đã thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động nên đã tạo được tinh thần đoàn kết, dân chủ. Vai trò của Đảng bộ thể hiện trong sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tạo được niềm tin cho người lao động. Đảng bộ đề ra nhiều biện pháp sát đúng, phát huy được tính năng động, tự chủ trong cơ chế thị trường.

Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ tiếp tục mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất và cải thiện đời sống cho người lao động.
Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ tiếp tục mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất và cải thiện đời sống cho người lao động.

Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo sắp xếp bộ máy gọn nhẹ, bố trí đúng người, phân công đúng việc, tổ chức lại sản xuất hợp lý để nâng cao năng lực sản xuất. Từ cấp ủy viên đến mỗi đảng viên đều được giao nhiệm vụ cụ thể, phù hợp năng lực, sở trường, định kỳ sinh hoạt chi bộ có đánh giá, xem xét hiệu quả công tác đã được phân công. Các chủ trương, biện pháp của Đảng ủy được các chi bộ triển khai thực hiện nghiêm túc như: đổi mới công nghệ, mở rộng nhà xưởng, xây dựng nhà kính... Qua đó, Công ty đã mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đời sống cho người lao động.

Đảng ủy Công ty CP Gạch ngói Cầu Họ thường xuyên chỉ đạo ủy ban kiểm tra thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng và quy định những điều đảng viên không được làm, nhằm phát hiện, ngăn ngừa và xử lý kịp thời những dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Thông qua sinh hoạt chi bộ, cấp ủy nắm chắc tình hình để hoạch định các chương trình hành động cho hướng đi thời gian tới. Các đoàn thể quần chúng, với chức năng của mình chỉ đạo thực hiện, đảng viên gương mẫu tự giác đi đầu.

Nhờ phát huy hiệu quả vai trò của tập thể chi bộ và cá nhân mỗi đảng viên nên qua phân loại cuối năm 2013, 4 chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 1 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; hơn 96% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không còn đảng viên vi phạm. Đảng bộ Công ty được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh công nhận đơn vị đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hoàng Văn Long khẳng định: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ là yếu tố quyết định hiệu quả SXKD của đơn vị. Sở dĩ như vậy là do Đảng đã lãnh đạo tốt 2 khâu tổ chức và tư tưởng. Tất cả các chức vụ chủ chốt từ công ty đến các phòng - đội đều do đảng viên đảm nhiệm, nên Đảng ủy vừa lãnh đạo vừa kiểm tra, mà kiểm tra trước hết là ở việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Đảng viên trong các chi bộ cũng là người lao động nên luôn luôn ý thức lợi ích dành cho khách hàng chính là lợi ích của đơn vị và của chính bản thân mình. Bởi vậy, mọi người luôn tìm tòi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

Năm 2013, Công ty đã sản xuất 45,4 triệu viên gạch, 140 ngàn viên ngói có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nên sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó; doanh thu đạt 53,4 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước gần 4,4 tỷ đồng; lương bình quân của người lao động đạt 5,3 triệu đồng/người/tháng.

Gắn liền với SXKD, Đảng bộ đã cùng với công đoàn chăm lo thường xuyên đời sống người lao động nên họ yên tâm, phấn khởi nỗ lực vì sự phát triển bền vững của Công ty.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast