Học và làm theo Bác gắn với nâng cao năng lực, hiệu quả làm việc

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chiều 18/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị cán bộ cốt cán toàn tỉnh quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cùng dự. PGS.TS Phạm Ngọc Anh – Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng trực tiếp trao đổi nội dung chuyên đề.

hoc va lam theo bac gan voi nang cao nang luc hieu qua lam viec

PGS.TS Phạm Ngọc Anh trao đổi, truyền đạt các nội dung chuyên đề tại hội nghị

Trong phần lớn thời gian của hội nghị, PGS.TS Phạm Ngọc Anh đã trao đổi nội dung học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chỉnh đốn lề lối, tác phong làm việc của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên. PGS.TS Phạm Ngọc Anh đã phân tích những ứng xử tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong từng giai đoạn lịch sử, thể hiện sự nhất quán trong cách nhìn nhận về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nâng cao đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên. Ở các giai đoạn khác nhau, Bác đều quan tâm đến xây dựng và chỉnh đốn Đảng, coi đó là nguyên nhân cơ bản nhất để xây dựng Đảng cầm quyền trong sạch, vững mạnh.

Trong giai đoạn hiện nay, nhất là gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng càng phải được quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đòi hỏi phải thực hiện tốt việc phát hiện mâu thuẫn, các biểu hiện trong thực tế, các phương cách, giải pháp giải quyết có hiệu quả. Yêu cầu này đòi hỏi người đứng đầu phải thể hiện được năng lực tư duy, nhìn nhận đánh giá và lựa chọn đúng cơ quan, con người tham mưu. Để xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh còn phải chú trọng lý luận, phòng tránh cho được bệnh thiếu lý luận, khinh lý luận.

hoc va lam theo bac gan voi nang cao nang luc hieu qua lam viec

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, hạn chế rất lớn của Đảng đó là xa rời nhân dân. Vì thế, Bác luôn yêu cầu cán bộ, đảng viên phải luôn giữ quan hệ gần gũi với dân từ việc tìm hiểu dân chúng, chủ động đến với dân, tôn trọng dân đến học tập nhân dân, dựa vào dân và chịu trách nhiệm trước dân. Đối với Người, vì trọng dân nên phải xử “quan” rất nặng để răn đe, làm gương.

Đối với lãnh đạo chủ chốt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ yêu cầu lớn nhất là học phong cách làm việc của Người. Trong đó, quan trọng nhất là học phong cách lãnh đạo, bao gồm việc: đưa ra các quyết định đúng; tổ chức thực hiện cho đúng; tổ chức kiểm tra, kiểm soát cho đúng.

hoc va lam theo bac gan voi nang cao nang luc hieu qua lam viec

Sau phần trình bày của PGS.TS Phạm Ngọc Anh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã triển khai Kế hoạch số 38-KH/TU của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tổ chức quán triệt và thực hiện tốt các nội dung trong Kế hoạch 38-KH/TU của BTV Tỉnh ủy. Tổ chức thực hiện nghiêm túc các quyết định, chỉ thị, kết luận của BTV Tỉnh ủy, trong đó có Kết luận 05-KL/TU, ngày 29/6/2016 “Một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị”.

hoc va lam theo bac gan voi nang cao nang luc hieu qua lam viec

Phương châm, cách làm là bám sát yêu cầu của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, chú trọng biểu dương những mô hình hay, cách làm tốt trong xã hội. Thực hiện tốt phương châm trên trước dưới sau, cán bộ lãnh đạo làm trước, đảng viên và nhân dân làm sau.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Trong giai đoạn tỉnh nhà đang gặp nhiều khó khăn, yêu cầu các cấp, cán bộ, đảng viên và người dân phải nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách; làm tốt công tác kiểm đếm đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển; tăng cường giám sát các hoạt động của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa; tập trung cải cách hành chính, tăng cường thu hút đầu tư.”

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast