Hội thảo Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Ngày 13/10, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật của Đảng trong giai đoạn hiện nay. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch chủ trì hội thảo.

Báo cáo đề dẫn và ý kiến của các đại biểu tại hội thảo đã làm rõ từ ngày thành lập (3/2/1930) đến nay, Đảng ta luôn luôn quan tâm, bổ sung phát triển hoàn thiện quan điểm, nguyên tắc, phương pháp công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng đã góp phần giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ, giáo dục nâng cao kỷ cương, kỷ luật và tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên.Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng và chỉnh đốn Đảng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trò chuyện với các cán bộ lão thành bên lề hội thảo
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch trò chuyện với các cán bộ lão thành bên lề hội thảo

Hội thảo cũng đã khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong giai đoạn hiện nay “lãnh đạo mà không kiểm tra, coi như không lãnh đạo”. Vì vậy phải quan tâm kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng, NQ, chỉ thị, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chi bộ tập trung kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với tất cả đảng viên trong chi bộ về việc chấp hành NQ của Đảng, NQ của chi bộ, thực hiện nhiệm vụ đảng viên để chủ động ngăn ngừa xảy ra vi phạm từ khi còn manh nha; coi trọng và phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, nhất là người lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy; kiên quyết kiểm tra làm rõ những hành vi, đối tượng tham nhũng dù ở bất cứ cấp nào, giữ chức vụ gì.

Đồng thời, để tăng cường giữ gìn kỷ luật của Đảng và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát phải coi trọng tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQT.Ư4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast