Huy động hơn 400 triệu chỉnh trang nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa, xã Tân Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã huy động được hơn 400 triệu đồng để chỉnh trang khuôn viên đình Đỉnh Lự - nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh.

Huy động hơn 400 triệu chỉnh trang nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Hà Tĩnh

Người dân ủng hộ ngày công tiến hành xây dựng mương thoát nước phía trước cổng vào đình Đỉnh Lự.

Qua hơn 3 tháng phát động kêu gọi xã hội hóa, Ban tổ chức chỉnh trang khuôn viên đình Đỉnh Lự đã nhuận được gần 250 triệu đồng tiền mặt và hàng nghìn ngày công xây dựng từ cán bộ, nhân dân với giá trị tương đương gần 150 triệu.

Xã Tân Lộc đã tập trung huy động nhân lực, vật lực hoàn thành các hạng mục quan trọng của khu vực khuôn viên đình đã xuống cấp như: Mương thoát nước phía Tây đình, tường rào bao quanh, lát gạch block sân, làm biển giới thiệu về đình, chỉnh trang các hạng mục phụ trợ, chỉnh trang lối vào…

Huy động hơn 400 triệu chỉnh trang nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Hà Tĩnh

Khuôn viên đình được hoàn thành chỉnh trang sau gần 3 tháng phát động phong trào.

Với quyết tâm và nỗ lực cao, nhân dân xã Tân Lộc nói riêng và huyện Lộc Hà nói chung đã đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện khối lượng công việc khá lớn kịp chào mừng 90 năm ngày thành thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020).

Trong quá trình xây dựng, xã đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ lớn của bà con nhân dân, con em quê hương Tân Lộc trên mọi miền tổ quốc và nhiều cá nhân, đơn vị khác trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, Ban tổ chức chỉnh trang khuôn viên đình Đỉnh Lự sẽ tiến hành xây dựng lại nhà Giọng, kè bờ hồ sen, chỉnh trang nhà truyền thống… làm thay đổi bộ mặt của khuôn viên đình, tạo thành nơi sinh hoạt văn hoá, tâm linh, tham quan trải nghiệm của huyện Lộc Hà.

Huy động hơn 400 triệu chỉnh trang nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Hà Tĩnh

Lễ kết nạp đảng viên của huyện Lộc Hà diễn ra trong khuôn viên mới của đình Đỉnh Lự.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Lộc Hồ Xuân Hải chia sẻ: “Trong quá trình xây dựng, chúng tôi nhận được sự đồng tỉnh cao của bà con nhân dân, sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, tổ chức. Chính điều này đã giúp xã hoàn thành được các hạng mục trong thời gian ngắn, kịp tiến độ đề ra.

Xã Tân Lộc sẽ tiếp tục hoàn thành các hạng mục còn lại để đình trở thành điểm nhấn về cảnh quan của xã và nơi giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của huyện nhà”.

Theo thông tin được ghi chép lại, đình Đỉnh Lự được xây dựng vào đầu thế kỷ XVIII để thờ Nguyễn Xí - một vị tướng giỏi của Lê Lợi.

Trong cao trào cách mạng 30 – 31, đây chính là nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Từ ngôi đình này, nhiều tài liệu, truyền đơn của Đảng đã đến từng thôn xóm, kêu gọi nhân dân tham gia đấu tranh cách mạng, đưa yêu sách trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Chủ đề 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast