Huyện Kỳ Anh quyết thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách

(Baohatinh.vn) - Ngày 9/8, Huyện ủy Kỳ Anh tổ chức hội nghị học tập, quán triển và triển khai một số chỉ thị, kết luận, nghị quyết của Trung ương, tỉnh và BCH Đảng bộ huyện cho đội ngũ cán bộ cốt cán toàn huyện.

huyen ky anh quyet thuc hien hieu qua cac chu truong chinh sach

Hội nghị được nghe các đồng chí trong BTV huyện ủy trình bày, phân tích kỹ lưỡng các nội dung của Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 7/12/2015 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; Kết luận số 03-KL/TW ngày 13/5/2016 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị khóa X về “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị”; Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo và nâng cao hiệu quả công tác Dân vận của cơ quan nhà nước các cấp; Kết luận 05-KL/TU về một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, đồng thời liên hệ các nội dung với tình hình thực tế của huyện Kỳ Anh trong thời gian qua cũng như định hướng một số nội dung trong thời gian tới.

Tại hội nghị lần này, huyện ủy Kỳ Anh đã dành nhiều thời gian để đi sâu trình bày, phân tích NQ 02 của BCH Đảng bộ huyện về một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp - nông thôn, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020. Theo đó, khi NQ đi vào cuộc sống sẽ là cú hích để người dân tiếp tục mạnh dạn xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả.

huyen ky anh quyet thuc hien hieu qua cac chu truong chinh sach

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh: Đề nghị đội ngũ cán bộ cốt cán toàn huyện nghiêm túc tiếp thu các nội dung, có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để vận dụng vào thực tiễn công tác đơn vị của mình; nhanh chóng tổ chức học tập, quán triệt cho toàn thể cán bộ, đảng viên ở cơ sở...

Được biết, ngoài hỗ trợ trồng lúa, rau củ quả thì chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp của huyện còn tập trung hỗ trợ các gia đình cải tạo vườn tạp để trồng cây ăn quả và các cây con có giá trị kinh tế; hỗ trợ phát triển cây ăn quả có múi, chè, cây thức ăn chăn nuôi, dược liệu. Đối với lĩnh vực chăn nuôi, chính sách sẽ tập trung mạnh cho việc hỗ trợ tiền mua lợn giống, các loại thuốc phòng chữa bệnh, hóa chất tiêu độc khử trùng cho các cơ sở đạt tiêu chuẩn, phù hợp quy hoạch; hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng chuồng trại cho các hộ chăn nuôi trâu bò vỗ béo với quy mô 15 con trở lên...

Về dự hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý để hoàn thiện các nội dung của đề án thực hiện NQ 02 mà UBND huyện dự thảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast