Kết nạp Đảng trong trường học - niềm vinh dự lớn của học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2019 đến nay, ngành Giáo dục Hà Tĩnh kết nạp được hơn 300 đảng viên là học sinh THPT. Phát triển Đảng trong trường học đã tạo môi trường để học sinh phát huy tính tiên phong gương mẫu, thể hiện nhiệt huyết, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ.

Kết nạp Đảng trong trường học - niềm vinh dự lớn của học sinh Hà Tĩnh

Thiêng liêng phút giây giơ nắm tay thề dưới cờ Đảng

Nhiều thế hệ học sinh ở Trường THPT Hương Khê vẫn ghi nhớ tấm gương học tập và rèn luyện của những học sinh nhà trường đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Đó là Tô Quang Duy (tốt nghiệp THPT năm 2011)- sinh viên xuất sắc ở Học viện Quân y; Lê Hữu Tú (tốt nghiệp THPT 2015) - sinh viên Học viện An ninh đã được cử đi tu nghiệp ở nước ngoài...

Một trong những động lực lớn để các cựu học sinh thành công trong môi trường mới đó là niềm vinh dự, trách nhiệm lớn lao khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Kết nạp Đảng trong trường học - niềm vinh dự lớn của học sinh Hà Tĩnh

Phấn đấu trở thành đảng viên là một trong những động lực để nhiều em học sinh Trường THPT Hương Khê xem nỗ lực học tập và rèn luyện

Sự trưởng thành của lớp học sinh đi trước, sự quan tâm bồi dưỡng của các thầy cô giáo đã trở thành động lực để lớp lớp học sinh trên vùng quê nghèo không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện nhân cách.

Thầy Phan Thanh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết: "Trung bình mỗi năm trường giới thiệu từ 18 đến 20 em đi học đối tượng và kết nạp từ 6 đến 10 em, đặc biệt trong năm 2019 trường đã có 12 học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sự thành công của những đảng viên là học sinh trong nhà trường trong những môi trường mới đã khơi dậy phong trào thi đua học tập và rèn luyện trong học sinh toàn trường”.

Kết nạp Đảng trong trường học - niềm vinh dự lớn của học sinh Hà Tĩnh

Việc xây dựng các mô hình hoạt động, trong đó có hoạt động tình nguyện cũng giúp học sinh trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) bộc lộ phẩm chất, năng lực

Thầy Trần Xuân Thắng, Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) cho biết: “Đảng bộ trường đã xây dựng và ban hành nghị quyết riêng về công tác phát triển Đảng trong học sinh. Để tạo điều kiện cho các đoàn viên bộc lộ phẩm chất, năng lực, giúp các tổ chức đoàn thể phát hiện, bồi dưỡng nhân tố, trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp.

Các mô hình, chương trình: “Nhật ký làm theo Bác”, “Đội xung kích đảm bảo nền nếp, an toàn giao thông”, "Mỗi tuần một việc tốt, mỗi ngày một hành động đẹp”, “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ”… đã tạo sân chơi lành mạnh, tập hợp, khuyến khích đông đảo học sinh tích cực tham gia rèn luyện phấn đấu và trưởng thành”.

Kết nạp Đảng trong trường học - niềm vinh dự lớn của học sinh Hà Tĩnh

Đoàn viên Trường THPT Đồng Lộc ( Can Lộc) được rèn luyện và hoàn thiện mình từ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội

Trên nền tảng giáo dục chính trị tư tưởng tốt, kết hợp với các phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy, học đã xuất hiện ngày càng nhiều những gương mặt đoàn viên tiêu biểu. Nhờ đó số lượng học sinh được xét tham gia cảm tình Đảng và được kết nạp Đảng tăng dần từng năm. Năm 2014, toàn trường có 31 em được học đối tượng, 6 em được kết nạp thì đến năm 2019 có 50 em được học đối tượng và 13 em được kết nạp Đảng.

Em Đinh Thị Diễm Quỳnh, lớp 11A6 Trường THPT Cẩm Bình cho biết: "Trở thành đảng viên trong trường học là một niềm vinh dự lớn lao, vì vậy em đang nỗ lực học tập, rèn luyện và cống hiến để đạt được mục tiêu phấn đấu đó”.

Kết nạp Đảng trong trường học - niềm vinh dự lớn của học sinh Hà Tĩnh

Niềm vinh dự của học sinh Cẩm Bình khi được đứng vào hàng ngũ của đảng

Từ những nhân tố điển hình như THPT Hương Khê, THPT Cẩm Bình, công tác phát triển đảng viên trong học sinh đã trở thành phong trào có sức lan tỏa khắp các trường học bậc THPT toàn tỉnh. Qua quá trình phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, nhiều học sinh đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cô Đặng Thị Quỳnh Diệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Từ năm 2017, công tác phát triển Đảng trong trường học có sự chuyển biến đáng kể. Năm 2019, toàn tỉnh có 727 học sinh được học lớp cảm tình Đảng, trong đó có 223 em vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm nay, số học sinh được học các lớp đối tượng Đảng tăng lên 1.084 em, trong đó đợt đầu đã kết nạp 90 em, đợt tiếp theo dự định sẽ kết nạp vào cuối năm học 2019-2020”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast