Khai thác tiềm năng, xây dựng Vũ Quang thành huyện nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/5, đoàn công tác Tỉnh ủy do Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vũ Quang về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Khai thác tiềm năng, xây dựng Vũ Quang thành huyện nông thôn mới ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Dự thảo Báo cáo chính trị của huyện còn dài, cần đưa số liệu so sánh với mục tiêu của nhiệm kỳ trước

Thời gian qua, với sự vào cuộc và chỉ đạo quyết liệt, huyện Vũ Quang đã trở thành đơn vị cấp huyện đầu tiên của Hà Tĩnh hoàn thành công tác Đại hội Đảng cấp cơ sở. Hiện tại, địa phương đang tập trung triển khai nhiều phần việc quan trọng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đảng bộ huyện, cũng là đại hội điểm của tỉnh.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện đã phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong quần chúng nhân dân; tổ chức 4 lần lấy ý kiến đóng góp vào báo cáo chính trị.

Theo đó, đề cương báo cáo chính trị đã bám sát hướng dẫn của trên, nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng NTM, nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng. Báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đồng thời xây dựng mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, các chỉ tiêu mang tính đột phá và tính chiến đấu rất cao.

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác BTV Tỉnh ủy đóng góp thêm nhiều ý kiến quan trọng vào dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ huyện Vũ Quang, trong đó tập trung chủ yếu vào phân tích các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới; những chỉ số có khả năng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra…

Khai thác tiềm năng, xây dựng Vũ Quang thành huyện nông thôn mới ảnh 2

Nuôi ong đang trở thành một trong những nghề chính góp phần phát triển nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân Vũ Quang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao sự chuẩn bị của BTV huyện Vũ Quang; đề nghị huyện tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu, qua đó chọn lọc và đưa vào các nội dung dự thảo báo cáo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, huyện không nên bó hẹp vào một chủ đề. Theo đó, BTV huyện ủy nêu thêm chủ đề “Khai thác triệt để tiềm năng đất đai, tổ chức lại sản xuất, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, xây dựng huyện Vũ Quang thành huyện nông thôn mới”, đồng thời tổ chức thảo luận kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng cho rằng, báo cáo chính trị còn dài, cần đưa số liệu so sánh với mục tiêu của nhiệm kỳ; bố cục báo cáo, kết quả trong nhiệm kỳ cần ngắn gọn hơn; công tác xây dựng Đảng còn dàn trải, cần gắn với đặc điểm của Vũ Quang.

Huyện cần thêm vào các bài học kinh nghiệm; lựa chọn các khâu đột phá phù hợp, trong đó tổ chức sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, có thương hiệu gắn với giảm nghèo là khâu đột phá quan trọng, tiếp đó là đột phá về hạ tầng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, từ nay đến khi tổ chức Đại hội, huyện cần rà soát lại tất cả các vụ việc, đảm bảo an ninh, đẩy mạnh công tác tuyền truyền, xây dựng các công trình trọng điểm chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast