Khi chỉ thị đi vào ý thức

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đảng bộ Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2015-2020 vừa được long trọng tổ chức. Dự đại hội có 106 đại biểu chính thức và nhiều vị khách mời là đại biểu cấp trên và đại diện một số đơn vị bạn, phóng viên báo chí…

Chương trình đại hội tiến hành trong 1 ngày. Đến 11h30’, sau nội dung bầu cử BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và lấy phiếu giới thiệu Bí thư Đảng ủy, đại hội đã hoàn thành trọn vẹn chương trình đề ra trong buổi sáng. Đoàn chủ tịch tuyên bố kết thúc chương trình làm việc buổi sáng, thông báo giờ làm việc buổi chiều và mời đại biểu dùng cơm trưa.

Khi chỉ thị đi vào ý thức ảnh 1

Quy định không uống rượu bia trong giờ làm việc giờ nghỉ trưa được cán bộ, nhân viên Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh chấp hành nghiêm túc. (Ảnh minh họa từ internet)

Ngồi vào bàn ăn, vì lâu ngày không gặp nhau, đại biểu và khách mời chuyện trò vui vẻ, mọi người hỏi thăm nhau về sức khỏe, công việc… Không ít vị khách nghĩ rằng, buổi trưa sẽ chúc tụng rượu bia rôm rả, vì hôm nay đúng vào ngày chủ nhật và 5 năm đảng bộ mới tổ chức đại hội một lần… Thế nhưng, một lúc sau, mâm cơm dọn ra không kèm theo rượu, bia! Một cuộc đối thoại diễn ra giữa khách và cán bộ ngân hàng:

- Tôi vẫn nhớ Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Tỉnh ủy và Quyết định 33 của UBND tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, trong đó, có việc cấm uống rượu bia trong buổi trưa các ngày làm việc, nhưng hôm nay là chủ nhật, hơn nữa, đại hội 5 năm một lần thì phải có ngoại lệ chứ?

- Chủ nhật là ngày nghỉ, buổi trưa chúng ta có thể uống rượu bia, không ai cấm. Nhưng hôm nay, Đảng bộ Ngân hàng No&PTNT chọn ngày chủ nhật để đại hội, vì thế, với chúng tôi, hôm nay cũng là “ngày làm việc”, cho nên vẫn nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, quyết định. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nhận thấy, nếu uống rượu bia buổi trưa, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng làm việc buổi chiều; đặc biệt, đại hội Đảng thì cần phải tập trung cao trí tuệ, sự sáng suốt để hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Vì vậy, trưa nay chúng ta không uống rượu bia, mong các anh thông cảm!

Nghe cán bộ Ngân hàng No&PTNT trả lời, các vị khách ai cũng thấy như vậy là đúng, mọi người đồng tình với quyết định của đơn vị. Một vị khách còn nói: “Qua đây càng hiểu thêm việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương theo chỉ thị của Tỉnh ủy, quyết định của UBND tỉnh đã đi vào chiều sâu, đến độ tự giác… Mọi người tự giác trong ngày thường cũng như những dịp lễ hội, đón khách. Mong rằng, có nhiều tập thể và cá nhân tự giác thực hiện được như vậy!”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast