Khi tổ chức Đảng dẫn đường cho doanh nghiệp tư nhân phát triển

(Baohatinh.vn) - Gần 30 năm thành lập, Công ty CP Phát triển công nghiệp - Xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh (HAINDECO) luôn kiên định phương châm “Xây dựng Đảng vững mạnh chính là nền tảng đưa doanh nghiệp phát triển một cách bền vững”.

Năm 1991, ngay khi HAINDECO ra đời, lãnh đạo đơn vị đã sớm xác định việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp(DN) là yếu tố cần thiết giúp công ty định hướng đúng trong đầu tư, kinh doanh.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc HAINDECO Lê Đức Thắng chia sẻ: “Năm 1991, công ty được thành lập với 35 cán bộ, công nhân; Chi bộ có 7 đảng viên. Cùng với sự phát triển của DN, đến nay, Chi bộ đã trở thành Đảng bộ với 41 đảng viên trong tổng số 150 cán bộ, công nhân viên, người lao động”.

Khi tổ chức Đảng dẫn đường cho doanh nghiệp tư nhân phát triển

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc HAINDECO Lê Đức Thắng tự hào chia sẻ chặng đường đã qua của công ty.

Suốt chặng đường dài đã qua, đảng bộ luôn đóng vai trò quan trọng trong sự ổn định và phát triển của công ty. Các đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, đặc biệt ở những thời điểm HAINDECO gặp khó khăn trong SXKD.

Ông Thắng nhớ lại những thời điểm gian khó: năm 2003, trước và sau khi thực hiện cổ phần hóa; năm 2008-2011, giai đoạn đại khủng hoảng tài chính; năm 2011 thoái vốn nhà nước trong công ty… Lúc đó, nếu không có lực lượng đảng viên có phẩm chất, năng lực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước cổ đông, trước pháp luật thì HAINDECO khó lòng vượt qua thách thức.

Khi tổ chức Đảng dẫn đường cho doanh nghiệp tư nhân phát triển

Nhờ sự chung sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên, trong người lao động, HAINDECO duy trì tốc độ tăng trưởng khá, phát triển ổn định và bền vững.

“Các đảng viên cũng là những cán bộ chủ chốt của công ty đã thống nhất ý chí, hành động, cùng tạo nên khối đoàn kết và phát huy được vai trò của mỗi người lao động. Vì vậy, dẫu đang còn khó khăn nhưng HAINDECO vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, phát triển ổn định và bền vững” - ông Thắng chia sẻ.

Để cụ thể hóa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Đảng ủy Khối Các CCQ&DN tỉnh, song song với ban hành nghị quyết, kết luận, Đảng ủy công ty đã xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa Ban Chấp hành Đảng bộ với Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc và các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về nội dung, phương thức. Qua đó phát huy đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng lĩnh vực và vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội trong công ty.

Khi tổ chức Đảng dẫn đường cho doanh nghiệp tư nhân phát triển

HAINDECO đang khẳng định vai trò chủ lực trong 3 lĩnh vực chính gồm: khai thác, chế biến đá; sản xuất và thi công bê tông nhựa nóng; xuất khẩu lao động.

Hiện nay, tại HAINDECO, một trong những tiêu chí để xem xét bố trí vào các vị trí quản lý là phải phấn đấu trở thành đảng viên. Điều này vừa giúp đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng tới tất cả các bộ phận, cũng là cơ hội để người lao động, quần chúng ưu tú khẳng định mình.

HAINDECO đang khẳng định vai trò chủ lực trong 3 lĩnh vực chính gồm: khai thác, chế biến đá; sản xuất và thi công bê tông nhựa nóng; xuất khẩu lao động. Chỉ tính riêng 5 năm lại đây, công ty đạt tổng doanh thu 974,3 tỷ đồng; tổng lợi nhuận đạt 13,73 tỷ đồng; nộp thuế 29,68 tỷ đồng; nộp BHXH 7,71 tỷ đồng; tiền lương bình quân 8,1 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, đơn vị còn nỗ lực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng.

Khi tổ chức Đảng dẫn đường cho doanh nghiệp tư nhân phát triển

Định hướng cho DN phát triển bền vững, Đảng ủy Công ty cũng lãnh đạo làm tốt công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa DN; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng văn hóa - đạo đức công sở, văn hóa DN, xây dựng cơ quan vững mạnh.

Đảng bộ Công ty HAINDECO là một đảng bộ có truyền thống đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, “trụ vững, tiến chắc”. Những kết quả đạt được của công ty đã phần nào minh chứng cho vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng. Đây là mô hình tổ chức cơ sở đảng trong DN tư nhân hoạt động hiệu quả cần được nhân rộng”.
Ông Lê Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast