Không nói…, tôi không chịu được!

(Baohatinh.vn) - Về công tác ở huyện Thạch Hà, tôi đến xã L., một địa phương trong nhiều năm qua có sự chuyển biến khá mạnh mẽ, đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tôi gặp đồng chí T., cựu chiến binh, 60 năm tuổi Đảng, người có nhiều đóng góp cho phong trào của địa phương. Sau khi hỏi thăm sức khỏe, tôi hỏi:

- Bác còn tham gia sinh hoạt Đảng nữa không, hay xin nghỉ danh dự rồi? Lớp trẻ ở địa phương hiện nay như thế nào?

Dường như được “khơi đúng mạch”, đồng chí T. dốc bầu tâm sự:

- Tôi vẫn tham gia sinh hoạt Đảng bình thường, mặc dù đã hơn 80 tuổi, sức khỏe giảm nhiều. Lớp cán bộ, đảng viên trẻ hiện nay ở xã tôi phần lớn có đạo đức, lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều đảng viên trẻ chưa thực sự tự giác tham gia sinh hoạt chi bộ, trong sinh hoạt thì không phát biểu tham gia xây dựng nghị quyết, chỉ ngồi nghe lớp đảng viên cao tuổi “đăng đàn”. Bên cạnh đó, một bộ phận đoàn viên, thanh niên ít quan tâm các vấn đề chính trị, chỉ lo làm kinh tế, thiếu nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động của đoàn và phong trào của địa phương…

Nghe đồng chí T. nói một mạch, tôi thấy sáng tỏ nhiều vấn đề từ thực tế ở một địa phương. Để hiểu thêm vai trò của các đảng viên lão thành, tôi lựa lời:

- Vậy trong sinh hoạt Đảng, lớp đảng viên cao tuổi như bác có hay phát biểu, góp ý không?

Câu hỏi của tôi, một lần nữa khơi dậy bầu nhiệt huyết của một đảng viên lão thành, đồng chí T. sôi nổi:

- Lớp đảng viên cao tuổi như chúng tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Đảng là gì? Đảng là mỗi chúng ta. Đảng lớn lên là do mỗi chúng ta lớn lên”. Tôi tâm niệm, hễ là đảng viên thì phải góp phần làm cho Đảng mạnh lên bằng sự phấn đấu để trưởng thành của bản thân mình và đồng chí mình. Vì vậy, trong sinh hoạt Đảng, tôi thường góp ý với đội ngũ cán bộ phải đặc biệt coi trọng phẩm chất đạo đức và lối sống; tránh gia trưởng, độc đoán, sách nhiễu nhân dân, phát ngôn và làm việc tùy tiện, gây mất đoàn kết nội bộ… Mà thú thật với anh, trong tình trạng hiện nay, nếu không nói… tôi không chịu được!

khong  toi khong chiu duoc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast