Kiểm tra uy tín của cán bộ, đảng viên

Trong một lần dự công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, tôi may mắn được nghe mấy đồng chí cán bộ UBKT trao đổi xung quanh vấn đề kiểm tra về uy tín của cán bộ, đảng viên.

Sinh hoạt tư tưởng

Đồng chí V sôi nổi:

- Uy tín của người cán bộ, đảng viên là tổng hợp những thành tố phẩm chất, năng lực, đức, tài của người cán bộ được biểu hiện bằng cống hiến, ảnh hưởng của họ đối với xã hội, với cộng đồng, tập thể nơi người cán bộ đó sống và làm việc. Uy tín của cá nhân người cán bộ, đảng viên bao giờ cũng được đặt trong mối quan hệ uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị mà người cán bộ đó hoạt động. Uy tín của từng cán bộ, đảng viên được đo bằng lòng tin của cấp trên và quần chúng nhân dân, phải được thừa nhận trong lòng quần chúng nhân dân.

Thấy đồng chí V dừng lại, tôi chất vấn:

- Theo các đồng chí, trong tình hình hiện nay, chúng ta cần làm gì để góp phần củng cố, nâng cao uy tín của người cán bộ, đảng viên?

Nghe tôi hỏi, mấy đồng chí ngồi xung quanh im lặng nhìn nhau, phải một lúc sau, đồng chí Đ, một cán bộ kiểm tra kỳ cựu, mới lên tiếng:

- Uy tín của người cán bộ, đảng viên là do chính người cán bộ đó tạo nên bằng sự nỗ lực phấn đấu luyện đức, rèn tài, những hành động hữu ích cụ thể. Uy tín đó không thể chỉ được tạo nên bởi bằng cấp, chức vụ. Trình độ năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức của người cán bộ, đảng viên không tương xứng với cương vị công tác thì có thể dẫn đến hậu quả xấu!

Con đường chân chính và đúng đắn để nâng cao uy tín của mỗi cán bộ, đảng viên là sự tự rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu của họ. Đồng thời các cấp uỷ Đảng phải thực hiện thường xuyên việc kiểm tra về uy tín của đội ngũ cán bộ, đảng viên bằng cách lấy ý kiến đóng góp của cán bộ cấp dưới, của quần chúng nhân dân một cách chân thực về từng cán bộ. Quần chúng bao giờ cũng là tai mắt khách quan. Trên cơ sở kiểm tra về uy tín cán bộ, đảng viên, có phương hướng, biện pháp để cho từng cán bộ, đảng viên tu dưỡng, rèn luyện được tốt hơn.

Thực hiện được như thế, uy tín của cán bộ, đảng viên sẽ được nâng lên và vì vậy sẽ làm tăng thêm uy tín cho Đảng, cho tổ chức.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast