Kỳ Anh sôi nổi thi đua hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh

(Baohatinh.vn) - Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, dự án lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, những ngày này, khắp các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang dấy lên các phong trào thi đua yêu nước, làm phong phú, sâu sắc thêm đợt sinh hoạt chính trị cùng hướng tới thành công sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh.

Kỳ Anh sôi nổi thi đua hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 1
Cầu Bến Xắt được hoàn thành trong niềm hân hoan, mong đợi của người dân Kỳ Thượng.

Dù chỉ cách trung tâm hành chính xã chưa đầy 3 km, thế nhưng, trước đây, hơn 300 hộ dân ở các thôn: Bắc Tiến, Tân Tiến và Phúc Thành (Kỳ Thượng) phải đi đường vòng qua Kỳ Lâm dài hơn 10 km để đến trụ sở hoặc trạm y tế xã. “Nói là nằm gần trung tâm xã nhưng do địa hình bị chia cắt bởi con sông Rào Trổ nên các gia đình ở đây nằm khá tách biệt với các khu dân cư còn lại của xã. Người ốm muốn sang trạm y tế khám bệnh, trẻ nhỏ muốn đến trường đều phải nhờ các chuyến đò ngang vắt vẻo để qua sông. Khổ nhất là mùa mưa bão, đò không đảm bảo an toàn, chúng tôi lại phải đi đường vòng qua xã Kỳ Lâm dài gấp 4 lần để sang bên này” - ông Nguyễn Văn Ninh (thôn Bắc Tiến) cho biết.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thượng - Lê Văn Lãm, đã từ lâu lắm, mong muốn có một chiếc cầu bắc qua sông Rào Trổ được bà con và chính quyền địa phương đề đạt nhiều lần với các cấp, ngành có thẩm quyền. Song, vì nhiều lý do khác nhau, chiếc cầu vẫn nằm… trên bàn giấy. “Đầu năm 2015, không khí chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã len lỏi khắp làng trên, xóm dưới trong các khu dân cư dọc miền Rào Trổ. Với sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền, sự quan tâm, giúp đỡ của các ban, ngành cấp tỉnh, 2 chiếc cầu bắc qua sông Rào Trổ, nhất là cầu Bến Xắt đã được thi công khẩn trương trong niềm hân hoan, phấn khởi của người dân hướng về đại hội Đảng, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Lâm chia sẻ.

Cầu Bến Xắt bắc qua sông Rào Trổ với tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng, có chiều dài 90m, chiều rộng 6m, bao gồm … 7 nhịp cầu. Do được thi công trong hoàn cảnh khá đặc biệt nên cầu Bến Xắt đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện Kỳ Anh.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đặng Xuân Lự cho biết, cầu Bến Xắt là một trong 17 công trình, có tổng mức đầu tư hơn 73 tỷ đồng được các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Kỳ Anh khẩn trương hoàn thành để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV và Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII.

Theo Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Danh, sau khi thực hiện chia tách địa giới hành chính, cùng với việc nhanh chóng kiện toàn, ổn định bộ máy làm việc, tập trung chỉ đạo sản xuất toàn diện, đồng thời, chỉ đạo hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV, huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn của dân tộc. “Chúng tôi coi đây là thời cơ thuận lợi để khơi dậy lòng tự hào về tình yêu, trách nhiệm đối với quê hương, đất nước của các tầng lớp nhân dân, qua đó, huy động mọi nguồn lực, khai thác tối đa lợi thế phát triển để vượt qua khó khăn, xây dựng huyện Kỳ Anh thành địa phương có nông nghiệp, TM-DV phát triển” - Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Danh nhấn mạnh.

Song song với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành các công trình, đầu việc cụ thể để hướng về Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, những ngày này, cả hệ thống chính trị ở Kỳ Anh đang dồn sức thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, triển khai quyết liệt các biện pháp tăng thu ngân sách, tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao… Đồng thời, thực hiện chương trình hành động toàn khóa của các đảng bộ, chi bộ, củng cố hệ thống tổ chức cơ sở đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, coi đây là động lực, thời cơ lớn đưa huyện Kỳ Anh phát triển toàn diện, bền vững.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast